Header Ads

 


ระยอง-สลด!! ชายชราป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อยู่บ้านเพียงลำพังจุดเทียนทิ้งไว้บนโต๊ะขณะนอนหลับเทียนเกิดไหม้โต๊ะ ชายชราสำลักควันเสียชีวิต






เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตำรวจ สภ.หนองกรับ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง รับแจ้งมีเหตุชายชราสำลักควันไฟเสียชีวิตในบ้านเลขที่ 155 หมู่ 10 ตำบลหนองบัว หลังรับแจ้งตรวจจึงไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลบ้านค่าย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยองซึ่งที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวและพบร่างนายอรัญ เจริญกิจ อายุ 77 ปีเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใดและใกล้เคียงกันพบโต๊ะไม้ถูกเพลิงเผาไหม้เสียหาย 1 ตัว

เบื้องต้นนายณรงค์ สะอาดรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 เปิดเผยว่า นายอรัญ ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียวส่วนลูกๆได้มีครอบครัวและแยกย้ายกันอยู่

ซึ่งตนเองในฐานะผู้ใหญ่บ้านนำถุงยังชีพรวมทั้งสิ่งของใช้มามอบให้อยู่เป็นประจำ

และหากเจ็บป่วยนายอรัญ จะโทรศัพท์ไปหาขอความช่วยเหลือและภายในบ้านก็มีไฟฟ้าใช้แต่นายอรัญไม่ชอบใช้ไฟฟ้าและจุดเทียนทิ้งไว้บนโต๊ะใกล้ที่นอนเป็นประจำทุกคืน เพื่อส่องสว่างและคาดว่าขณะที่นางอรัญ นอนหลับเทียนที่จุดไว้อาจล้มลงบนพื้นโต๊ะทำให้เกิดเพลิงไหม้และเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ใกล้เคียงพบเห็นกลุ่มควันไฟภายในบ้าน นายอรัญ จึงแจ้งตนเองให้แจ้งรถดับเพลิงมาดับเพลิงบ้านนายอรัญ หลังจากเพลิงสงบแล้วจึงพบนายอรัญ นอนเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าขณะเกิดเหตุนายอรัญนอนหลับสนิท

ทำให้สำลักควันไฟเสียชีวิตซึ่งแพทย์จะชันสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้งหนึ่ง


 ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน 







ขับเคลื่อนโดย Blogger.