Header Ads

 


ราชบุรี - หนุ่มอบต. เปิดขาย“หนูนาอบโอ่ง” เจ้าแรกในราชบุรี ผลตอบรับดีเกินคาด





 หนุ่มเทศบาล เจ้าของฟาร์มหนูนา หลังได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19  ทำให้หนูนาสดขายไม่ได้ จึงปรับกลยุทธ์ๆแปรรูปหนูนาสดเป็น “หนูนาอบโอ่ง” เจ้าแรกในราชบุรียอดขายดีเกินคาด


 วันที่ 14 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านหนูนาอบโอ่ง ซึ่งอยู่บริเวณร้านส้มโอตำแตก ริมถนนเส้นหินกอง หมู่ที่ 7 ต.หินกอง ของ นายณรงค์ หรือ คุณแก้ว ใจธรรม อายุ 31 ปี เจ้าของร้านและเจ้าของฟาร์ม เที่ยงใจธรรมหนูพุก เลขที่ 14 หมู่ที่ 5 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้เปิดจำหน่ายพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ และเนื้อหนูพุก หรือ หนูนา ให้กับลูกค้าที่สนใจ แต่หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทางฟาร์มจำหน่ายหนูนาไม่ได้ จึงต้องปรับเปลี่ยนวิธีการจำหน่าย เพื่อให้หนูนาที่เลี้ยงไว้กว่า 300 ตัว สามารถจำหน่ายออกไปได้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายภายในฟาร์ม และประคองธุรกิจให้ผ่านพ้นช่วงโควิดไปได้ 


 โดยลองผิดลองถูกกว่า 2 เดือน เพื่อคิดค้นสูตรหมัก หนูนาอบโอ่ง ที่เนื้อนุ่ม หนังกรอบ หอมกลิ่มเครื่องเทศ อร่อยจนลืมน้ำจิ้ม จนสามารถมาเปิดขายได้ประมาณเดือนกว่า แต่ผลตอบรับกับดีเกินคาด ได้รับความสนใจจากลูกค้าในพื้นที่และนอกพื้นที่ โดยราคาขายเริ่มต้นที่ตัวละ 100 บาทแล้วแต่ขนาด ขายได้หลายสิบตัวต่อวัน มีรายได้หลักหมื่นบาทต่อเดือน เพราะขายแค่เฉพาะเสาร์ - อาทิตย์ 


 นายณรงค์ ใจธรรม พ่อค้าขายหนูอบโอ่ง เปิดใจว่า ตนมีอาชีพหลัก เป็นจนท.บรรเทาสาธารณภัย ที่อบต.หินกอง และเปิดฟาร์มหนูนา เพื่อจำหน่ายพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ และเนื้อหนูนาสด ส่วนก่อนหน้าที่ตนจะมาขาย หนูนาอบโอ่ง เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ลูกค้าไม่สามารถเดินทางมารับซื้อหนูนากับฟาร์มของตนได้ ทำให้ตนต้องแบกรับค่าใช้จ่ายภายในฟาร์ม ตนจึงต้องปรับเปลี่ยนวิธีขายเนื้อหนูนาสดมาเป็น หนูนาอบโอ่ง โดยคิดค้นสูตรมากว่า 2 เดือน เพื่อให้ได้สูตรหมักหนูนา และวิธีการอบ จนได้หนูนาอบโอ่ง ที่แสนอร่อย หลังเปิดขายได้หนึ่งเดือน ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด เพราะเท่าที่ทราบมา หนูนาอบโอ่ง ของร้านตนถือเป็นเจ้าแรกในจ.ราชบุรี ซึ่งสามารถสร้างรายได้ดีพอสมควร กับในช่วงยุคโควิด-19 แบบนี้  


 นายณรงค์ เปิดใจต่อ สูตรหนูนาอบโอ่ง ของตนจะไม่เหมือนใคร เพราะสูตรทั้งหมดตนได้ทดลองและคิดค้นขึ้นมาเอง เพื่อให้เป็นสูตรของทางร้าน โดยหนูนาอบโอ่งของตน จะนำหนูนาสดมาทำความสะอาด และต้องหมักหนูนา 1 คืน ด้วยน้ำหมักสูตรที่ตนคิดค้น จากนั้นจึงจะนำหนูนามาอบ โดยหนูนาหนึ่งตัว จะต้องอบในโอ่งนานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งแต่ละตัวจะอบนานไม่เท่ากัน หลังอบเสร็จจะได้ หนูนาอบโอ่ง ที่เนื้อนุ่ม หนังกรอบ เหมือนหนังหนูหัน มีสีสันสวยงาม น่ารับประทาน ส่วนรสชาติไม่ต้องถูกถึง ถ้าใครได้ลองทานบอกได้เลยว่า จะลืมน้ำจิ้มไปเลย ทุกวันนี้ตนมีลูกค้าที่สนใจโทรมาสั่งจองหนูนาเป็นจำนวนมาก 


 ถ้าลูกค้าท่านใดสนใจจะมาลองลิ้มชิมรสหนูนาอบโอ่ง สามารถเดินทางมาที่ร้านของตนได้ โดยร้านตั้งอยู่บริเวณริมถนนห้วยไผ่ - หินกอง มาทางหน้าวัดห้วยปลาดุก ร้านจะตั้งอยู่หน้าร้าน ส้มโอตำแตก ซึ่งเนื้อหนูนาสด ตนจะมีขายทุกวัน แต่ถ้า หนูนาอบโอ่ง ตนจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. เฉพาะเสาร์ - อาทิตย์ เพราะวันปกติตนต้องทำงาน หรือใครสนใจพ่อพันธุ์แม่พันธุ์หนูนา สามารถติดต่อได้เบอร์โทร 097-3935914 เพื่อสอบถามข้อมูลและสั่งจอง 


////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.