Header Ads

 


อุทัยธานี-เงาะป่าโผล่อุทัย!!ขายผลไม้ดองแช่อิ่ม ยืนกวักมือทำตัวเหมือนพึ่งออกจากป่ามา เรียกลูกค้าข้างถนน บ้านนิคมสามัคคี ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก


เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 28 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านแดงผลไม้ดอง เจ้าของร้านชื่อนายพงษ์เทพ กล้าการขาย อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 4 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองขายผลไม้ดองมา 3-4 ปี โดยขายแถวสามแยกนิคมสามัคคี อ.ลานสัก โดยขายทุกวัน โดยส่วนตัวแล้วถ้าตนเองว่างก็จะไปช่วยงานกู้ภัยด้วย ล่าสุดตนเองได้มาเจอผลกระทบจากโควิด ขายของไม่ได้ ช่วงนี้ฝนก็ตกบ่อย บางวันตกแรงก็ต้องเก็บร้านไวบางคนก็ไม่กล้าออกจากบ้าน จึงได้คิดหันบทบาทมาแต่งตัวมาเป็นเงาะป่า เพื่อดึงดูดลูกค้าให้หยุดสดุด และเป็นสีสันในการเรียกลูกค้า อีกทั้งยังสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้า และพวกที่สัญจรผ่านไปผ่านมา ลงรถมาถ่ายรูปคู่ด้วย บางคนก็อุดหนุนผลไม้ดองที่ร้านของตนเอง ซึ่งทำให้กระแสตอบรับดีมาก ทำให้คนรู้จักร้านผลไม้ดองตนเองมากขึ้น ทำให้ร้านของตนเองขายของได้บ้างถึงจะไม่มาก แต่ก็ยังพออยู่ได้ อีกทั้งชุดเงาะป่าของตนเอง ยังเป็นแรงดึงดูดลูกค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าข้างเคียง และยังสร้างรอยยิ้มให้กับพ่อค้าแม่ค้า หากวันไหนที่พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ในแต่ละวัน

ส่วนทางร้านผลไม้ดองของตนเอง ก็ขายไม่แพง เป็นราคาย่อมเยาจากรุ่นเด็กจนไปถึงรุ่นผู้ใหญ่ สามารถสั่งซื้อได้โดยราคาเริ่มต้น 20 บาท 30 บาท แล้วทางร้านของตนเองก็มีน้ำจิ้มรสเด็ด มีทั้งเผ็ดน้อย กับเผ็ดมาก ที่สามารถให้ลูกค้าเลือกรสได้ ทั้งนี้จึงได้เปรียบตนเองเป็นเงาะป่า เพื่ออยากจะออกมาดูสถานการณ์บ้านเมือง และออกมาขายผลไม้ดองให้กับลูกค้าในยุคโควิด ซึ่งสามารถทำให้ใครหลายคน ที่ยังจดจำพ่อค้าแม่ค้าในยุคโควิดในแต่ละครั้งที่เจอปัญหาจากผลกระทบของโควิด-19







ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.