Header Ads

 


 นนทบุรี   ระดมฉีดวัคซีน AZ ให้ชุมชนอิสลามท่าอิฐ และภิกษุสงฆ์ หลังพบติดเชื้อ-เสียชีวิตสะสมจำนวนมาก



   เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ 13 ส.ค. 64 ที่หน้าทำการ อบต.ท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายกอบต.ท่าอิฐ ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์  ระดมฉีดวัคซีนให้กับชาวไทยอิสลาม ชาวพุทธ ชาวคริส ในชุมชนท่าอิฐ  หลังมีผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 17 ราย ติดเชื้อนับพันคน

 ทั้งนี้ทาง อบต.ท่าอิฐ ได้อำนวยความสะดวกจัดรถรับส่งถึงบ้านสำหรับผู้ที่มาทำการรับการฉีดวัคซีนในวันนี้ พร้อมแจกกระเป๋าบรรจุเจล แมส ให้กับทุกคน  โดยนายปรีดา  นายกอบต.ท่าอิฐ กล่าวว่า เราได้ฉีดวัคซีน AZ ในชุมชนอิสลามแห่งนี้ ไม่เฉพาะแต่ชาวไทยอิสลาม อบต.ฉีดให้ทั้งชาวพุทธ ชาวคริสต์ ที่มาลงทะเบียนเท่าเทียมกันทุกคนไม่แบ่งแยกศาสนาชนชั้น

  พระมหาระนอง เอี่ยมสันเที๊ยะ  เจ้าอาวาสวัดท่าอิฐ  กล่าวว่าดีใจมากที่ได้ฉีดวันนี้ อาตมารอคอยมานาน เพราะการฉีดวัคซีนนั้นหายากมาก ต้องขอขอบคุณทางนายกปรีดา ที่ช่วยประะสานจนได้วัคซีนมาฉีดในชุมชน เพราะมีคนเสียชีวิตติดเชื้อในแต่ะวันเป็นจำนวนมาก  "พระเองก็เสี่ยงเพราะต้องบิณฑบาตทุกเช้า อย่างที่เห็นก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสวัดตึก ก็เสียชีวิตจากโควิด-19 ขณะบิณฑบาต  เมื่อได้รับวัคซีนก็ดีใจ มั่นใจได้ในระดับหนึ่ง"


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.