Header Ads

 


อุทัยธานี- โจรใจบาปขโมยเครื่องมือหากินคุณตาวัย 68 ปี ที่สะสมมาทั้งชีวิต ไม่พองัดบ้านครูสาวขโมยรถจยย.และเครื่องใช้ไฟฟ้าหมดเกลี้ยง ถึง 2 ราย บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ต.ระบำ อ.ลานสัก


เมื่อเวลา 11.00.น.ของวันที่ 10 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ในหมู่บ้านทรัพย์สมบูรณ์ หมู่ 12 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ได้เปิดเผยว่า ในหมู่บ้านช่วงนี้น่ากลัว น่าจะมีคนมาลักขโมยของในหมู่บ้าน คาดว่าจะเป็นพวกติดยาที่ไม่มีเงินซื้อยาแล้วมาหาขโมยข้าวของชาวบ้านไปขาย และช่วงนี้ก็เป็นช่วงโควิด-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจไม่ดี โจรแสบเลยอาศัยช่วงคนไม่อยู่บ้าน พอเผลอก็เข้ามาลักขโมยของ โดยโจรแสบจะเลือกบ้านที่เป็นผู้สูงอายุ และบ้านที่ไม่ค่อยมีคนอยู่แต่จะชาวบ้านจะนำของมาเก็บไว้ภายในบ้าน หลายปีที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครแจ้งว่าของหาย แต่มาช่วงพักหลัง โดยชาวบ้านเปิดเผยว่า น่าจะเป็นคนในชุมชนของหมู่บ้านที่มาก่อเหตุ ลักขโมยของในครั้งนี้ ก่อนจะเรียกให้ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาดูยังบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมกับหาตรวจสอบคนผิดสังเกตุในหมู่บ้านชุมชน 

จากการสอบถามผู้เสียหายชื่อนายสุวรรณ  แกนสาร อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 280 หมู่ 12 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งอยู่บ้านห่างกันกับผู้เสียหายรายแรกเพียง 30 เมตร โดยอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง ได้เปิดเผยว่าตนเองได้ไปช่วยพระบิณบาตช่วงเช้าทุกวัน หลังจากนั้นก็จะไปช่วยงานที่วัด กว่าจะกลับเข้าบ้านก็ช่วงเย็น ล่าสุดตนเองกำลังจะไขประตูเข้าไปในบ้าน ได้เห็นเสื้อที่หน้าประตูคล้ายกับมีคนมาขยับ เนื่องจากตนเองได้ซ่อนลูกกุญแจไว้ในกระเป๋าข้างเสื้อผ้า หน้าประตูบ้าน หลังจากนั้นตนเองก็สงสัย รู้สึกแปลก เพราะไม่เคยเจอของขยับภายที่ในบ้าน ได้เอะใจเดินไปดูเครื่องมืออุปกรณ์หากินที่อยู่ภายในกล่องที่ตนเองเก็บไว้ที่ชั้นตู้ หายหมดเกลี้ยง ที่ตนเองสะสมไว้ โดยมีหินเจีย ชุดสว่าน เครื่องใช้ไฟฟ้าเลื้อยวงเดือน กบไสไม้ และโทรศัพท์อีก 2 เครื่อง จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาตัวคนกระผิดที่ลักขโมยไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ทั้งนี้ยังผู้เสียหายอีก 1 ราย ชื่อนางสาวณัฏฐกุล แสงกล้า อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230 หมู่ 12 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองมีอาชีพครูสอนเด็กเล็ก ได้มีบ้าน 2 หลัง ส่วนบ้านที่ของหายนั้นเป็นบ้านของพี่ชายที่พี่ชายให้ตนเองและแม่เป็นคนดูแล เนื่องจากพี่ชายไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ส่วนตนเองนั้นก็จะพักอีกบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่กับแม่ ส่วนบ้านของพี่ชาย ตนเองก็จะคอยมาดูอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดตนเองได้เดินมาตรวจของภายในบ้านของพี่ชายอีกหลัง พบจยย.ที่เคยจอดทิ้งไว้มันหายไป พร้อมกับที่หลังบ้านทางหน้าต่างมีรอยงัดเข้าไปในบ้าน ตนเองเอะใจ ที่เห็นรอยงัด จึงไขกุญแจเข้าไปดูภายในบ้าน ปรากฎเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ภายในบ้าน หายเกลี้ยง จึงได้โทรไปหาพี่ชายพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาดูยังที่เกิดเหตุที่บ้านหลังดังกล่าว โดยภายในบ้านได้มีจยย.ซึ่งมีสภาพเก่าหายไป 1 คัน คาดว่าคนร้ายน่าจะถอดอะไหล่แยกชิ้นแล้วนำไปขายเศษเหล็ก เครื่องปั่นน้ำแข็ง เครื่องพ่นยา และของใช้เครื่องไฟฟ้าเล็กน้อยๆ 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบดูยังที่เกิดเหตุบ้านทั้ง 2 หลัง ที่ผู้เสียหายได้มาเข้าแจ้งความ โดยจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน พร้อมประสานงานไปยังผู้นำชุมชนในหมู่บ้าน เพื่อหาเบาะแสและพฤติกรรมของคนติดยาเสพติดในหมู่บ้าน มาสอบปากคำเพื่อหาความจริงกับผู้กระทำผิด ฐานลักทรัพย์ของคนอื่น มารับโทษข้อกล่าวหาต่อไป







ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.