Header Ads

 


 สุโขทัย-เผาด่วน! ชายวัย60ปี เสียชีวิตญาติตั้งสวดได้2คืน ไม่รู้ติดโควิด จนท.ต้องนำไปฌาปนกิจทันที พร้อมเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงกว่า50คน 





เมื่อเวลา10.00น.วันที่20ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจนท.ต้องรีบนำศพผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย60ปี ที่ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพอยู่ที่ศาลาในวัดไผ่ล้อม หมู่8 ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ออกจากโลงเย็นเพื่อมาทำการฌาปนกิจทันที่ที่เมรุวัดสว่างอารมณ์วรวิหารพระอามหลวง ต.เมืองสวรรคโลก เนื่องจากเป็นเตาเผาแบบแรงดันสูง หลังจากผลตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด19 ในตัวผู้ตาย สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่18 ส.ค. 64 ที่ผ่านมาผู้ตายได้ออกไปหาปลากับเพื่อนที่บริเวณฝายยาง ต.คลองกระจง และเกิดวูบหมดสติ จากนั้นจนท.กู้ชีพได้นำส่งโรงพยาบาลสวรรคโลก และได้เสียชีวิตญาติจึงได้รับศพนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลยังวัดไผ่ล้อม จนกระทั่งผลตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด 


ด้านนายมหาชาติ โสภณนิธินาท ผอ.รพ.สต.ย่านยาว ผู้ช่วย สสอ.สวรรคโลก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเบื้องต้นผลจากการตรวจATK ของผู้ป่วยลบ จากนั้นจนท.ได้ทำการเก็บเนื้อเยื้อของผู้ตายไปทำการตรวจหาเชื้อRTPCR จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งผลติดโควิด แต่ใกล้จะหายแล้วโดยติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว สำหรับผู้สัมผัสน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 50 คน โดยจะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มที่1.กลุ่มญาติ ซึ่งจะเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง กลุ่มที่2.คือกลุ่มเพื่อนที่ไปตกปลาด้วยกัน กลุ่มที่3.คือกลุ่มที่ไปสัมผัสกับภรรยาผู้ตายที่ไปซื้อของซึ่งภรรยาเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง กลุ่มที่4.คือกลุ่มผู้ที่เดินทางมร่วมรดน้ำศพผู้ตาย กลุ่มที่5.คือกลุ่มจนท.กู้ชีพ ที่เข้าไปช่วยเหลือที่ฝายยางจุดที่ไปตกปลา ส่วนกลุ่มที่6. คือกลุ่มผู้สัมผัสที่ไปร่วมวงเสวนาบริเวณอู่ซ่อมรถใกล้เคียงวัดป่าข่อย สำหรับเคสนี้ยังคาดการณ์ไม่ได้ว่าจะถึงขั้นเป็นคัสเตอร์ใหม่หรือไม่ เนื่องจากเชื้อผลตรวจRTPCRที่ตรวจพบในตัวผู้ตายนั้นเชื้อค่อนข้างเหลือน้อย ถึงขั้นใกล้หายแล้ว ถ้าเป็นหลักทางจากแพทย์นั้นถ้าผู้ติดเชื้อไม่เสียชีวิตอีกไม่กี่วันเชื้อก็จะหมดจากร่างกาย สำหรับผู้ที่สัมผัสหลังจากเสียชีวิตแล้วก็จะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ สำหรับกลุ่มเสี่ยงสูงคาดว่าน่าจะมีกลุ่มครอบครัว และกลุ่มที่ไปร่วมวงเสวนาบริเวณอู่ซ่อมรถใกล้เคียงวัดป่าข่อย และหลังจากทำการฌาปนกิจศพแล้ว ทางจนท.ก็จะทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด โดยจะมีทางผู้ใหญ่บ้าน และอสม. คอยติดตาม โดยวางจุดพื้นที่เสี่ยงไว้จำนวน 2 จุด คือเขตเทศบาลเมืองสวรรคโลก บริเวณวัดป่าข่อย และบริเวณพื้นที่ต.คลองกระจงเชื่อมต่อกับต.ย่านยาว ซึ่งคนตายที่อยู่ตามทะเบียนบ้านเป็นคนเทศบาลเมืองสวรรคโลก บริเวณวัดป่าข่อย ส่วนภรรยา เป็นคนต.ย่านยาว โดยจะไปมาอยู่ 2 ที่แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ต.ย่านยาว เดิมคนตายมีอาชีพขับรถรับส่งนักเรียนแต่หยุดวิ่งมา2เดือนแล้ว เช้าจะไปช่วยแฟนเปิดร้าน เย็นก็จะไปช่วยแฟนปิดร้านว่างก็จะนั่งคุยกะเพื่อนที่วัดป่าข่อยหรือไม่ก็ไปตกปลา


พงศ์เทพ สาคร  สุโขทัย









ขับเคลื่อนโดย Blogger.