Header Ads

 


 บุรีรัมย์ ไปไม่รอดแก๊งปลอมโฉนดมากู้เงิน ปัดพัลวัน อ้างไม่รู้แต่พบคดีเพียบ



     สาวใหญ่วัย 54 ปี หอบโฉนดที่ดิน หลักฐานการประเมิน บัตรประชาชน ครบมาขอกู้เงินจากบริษัทเอกชนใน อ.พุทไธสง พนักงานผิดสังเกต ถามบ้านอยู่ไหนตอบไม่ถูก ตรวจสอบไม่พบที่ดินอยู่ในสารบบ ถ่วงเวลาแจ้ง ตร.มารวบคาร้าน ตำรวจซักตอบไม่ถูก ตำรวจสอบตั้งข้อหาปลอมเอกสาร และพยายามฉ้อโกง


     วันที่ 30 ส.ค.64 พ.ต.อ.สมยศ พื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากบริษัทสินเชื่อในตัวเทศบาลพุทไธสง ว่ามีคนร้ายนำโฉนดปลอม และเอกสารปลอม มาขอกู้เงิน อยู่ระหว่างการถ่วงเวลาเพื่อไม่ให้คนร้ายไหวตัว จากนั้น ผกก.ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบด้วยตนเอง 


ที่เกิดเหตุเป็น หจก.ทรัพย์เสรีรุ่งเรือง พิโก เป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา เลขที่ 547/6 หมู่ 1 ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง คนร้ายทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.รุธิดา อ่อนอก อายุ 54 ปี อยู่เลข 5 หมู่ 10 ต.ปะลาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีษะเกษ ยังไม่ทราบว่าพนักงานได้แจ้งให้ตำรวจทราบก่อนหน้านี้แล้ว


เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่มีอาการตกใจเพียงเล็กน้อย แต่ตอบคำถามกับเจ้าหน้าที่วกวน ตอนแรกบอกว่าเป็นคนแถวนี้ พอซักหลายรอบ บอกว่าเป็นคนศรีสะเกษ และเมื่อตำรวจสอบถามเรื่องโฉนดที่ดิน น.ส.รุธิดา อ้างว่ามีคนให้มากู้เงินแทน ตนไม่รู้เรื่อง พร้อมกับพยายามโทรศัพท์หาใครบางคนหลายครั้ง 


จากนั้นตำรวจได้เชิญตัวไปที่ สภ.พุทไธสง และตรวจเอกสารหลักฐานทั้งหมดพบว่า โฉนดเลขที่55537 เนื้อที่ 6 ไร่ 3 งาน 82 ตรว.อยู่ในพื้นที่ ต.บ้านจาน อ.พุทไธสง เป็นโฉนดที่ปลอมขึ้นมา นอกจากนี้ยังพบเอกสารปลอมอีกหลายรายการเช่นใบประเมินราคาที่ดิน พร้อมใบเสร็จรับเงิน บัตรประชาชนชื่อ น.ส.สุรีย์นิภา บุตรไธสง ชาว ต.หายโศก อ.พุทไธสง ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลางในคดี 


โดยต่อมา น.ส.รุธิดา ได้รับสารภาพว่าได้เหมารถมาจากจังหวัดศรีสะเกษ ในราคา 2,500 บาท ตั้งใจจะมากู้เงิน แต่ยังปฏิเสธว่าไม่ได้ปลอมเอกสาร ตำรวจเอาโทรศัพท์ น.ส.รุธิดา มาตรวจสอบ พบมีไลน์กลุ่มชื่อ”หน่วยจัตุรัส”เป็นกลุ่มพูดคุยเรื่องหลักฐานการกู้เงิน เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยมีคดีฉ้อโกง 4 คดีในหลายพื้นที่


น.ส.ขวัญตา รัตน์มณี อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 103 ม.8 ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ พนักงานของบริษัทสินเชื่อ เล่าว่า หญิงคนนี้มาติดต่อ 2 ครั้ง แจ้งจะขอกู้เงินจำนวน 60,000 บาท แต่บริษัทให้ 50,000 บาท 


ระหว่างการรอทำเอกสาร ได้ซักถามว่า”อยู่บ้านไหน”ปรากฏว่าหญิงคนนี้ตอบไม่ตรงเหมือนไม่ใช่คนแถวนี้ เมื่อตรวจสอบละเอียดพบบัตรประชาชนไม่มีลายน้ำ จึงทำการตรวจเช็คที่ดิน พบว่าเป็นโฉนดปลอม เพราะหลักฐานที่ดิน อยู่ไม่ตรงกับสถานที่จริง จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว


เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ์ เอกสารทางราชการ และพยายามฉ้อโกง ส่ง ร.ต.อ เดชา บุตรวิเศษ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.พุทไธสง เพื่อดำเนินคดีต่อไป


อชันตา ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ รายงาน


คิวภาพ//ตำรวจบุกเข้าร้านสินเชื่อ///การซักถาม//เสียงผุ้ต้องหา//เสียงพนักงาน





ขับเคลื่อนโดย Blogger.