Header Ads

 


คณะสงฆ์ เข้ารับวัคซีนแอสตร้าเข็ม 2 เพื่อสร้างความมั่นใจห่างไกลโควิด พร้อมเชิญชวนชาวอยุธยาลงทะเบียนจองวัคซีนผ่าน “ อยุธยาพร้อม ” เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมถึงอย่าปิดบังข้อมูลหลังจากมีการสูญเสียขึ้นแล้ว



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่ อาคารพุทไธสวรรย์ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เกจิชื่อดัง เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ  พร้อมด้วย พระมหาบรรณ์ ปัญญาธโร ปธ.๙ รองเลขานุการเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ASTRAZENECA  เป็นเข็มที่ 2  ครบตามกำหนดการฉีดวัคซีน ซึ่งได้ลงทะเบียนไว้ในระบบ “หมอพร้อม” ร่วมกับประชาชนกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง โดยมี แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และพยาบาลให้การ ทั้งนี้ พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) ยังมอบชุด PPE และยาสมุนไพร ให้เป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง

พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายก เทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า นอกจากการรณรงค์การฉีดวัคซีนแล้ว อยากให้ทุกคนระมัดระวัง ช่วยเหลือบุคคลกรทางการแพทย์อีกทางหนึ่ง ใส่หน้ากากตลอดเวลา กินร้อนช้อนส่วนตัว รักษาระยะห่าง ที่สำคัญที่สุด มีกรณีเคสที่เกิดขึ้นภายในพื้นที่ของเรา มีการปิดบังข้อมูล จนมีการสูญเสียเกิดขึ้น มีคนสอบถามกันเข้ามาจำนวนมาก กราบขอร้องทุกๆคน ท่านที่ติดโปรดอย่างปิดบังข้อมูล เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  เมื่อท่านที่อยู่ใกล้หรือรู้ อย่าได้รังเกียจ เพราะเขาเหล่านั้นเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว เราควรเป็นกำลังใจให้กัน นำข้าวปลาอาหารไปให้ ช่วยเหลือกัน เพื่อเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน

ด้านนายแพทย์ โชคชัย  ลีโทชวิต ผู้อำนวยการการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  กล่าว เชิญชวนพี่น้องประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาฉีดวัคซีน เพราะวัคซีนจะสามารถทำให้เรามีโอกาสในการติดเชื้อน้อยลง หรือแม้ติดเชื้อก็จะมีอาการน้อยลง ไม่รุนแรง ซึ่งอยากให้ทุกคนออกมาฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุดในทุกๆคน สามารถจองการฉีดวัคซีนผ่าน “ อยุธยาพร้อม ” ผ่าน Facbook Fanpage สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือ เวปไซน์ www.ayo.moph.go.th  โดยไปที่เมนูการจองวัคซีน “ อยุธยาพร้อม ” เลือกสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน และติดตามคิวการจองวัคซีนด้วยตนเองได้ ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามไปยังศูนย์ข้อมูล COVID-19 อยุธยา  Call Center 0 3532 1456 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้ มียอดสะสม 16,018 ราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 376 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 7 ราย ทำให้เสียชีวิตสะสม 141 ราย ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังพบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง พบตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อสูงมาจาก สัมผัสคนในครอบครัว และ สัมผัสในโรงงาน/บริษัท

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.