Header Ads

 


ชลบุรี - กองทุนเพื่อสนับสนุนการพัฒนาชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง มูลนิธิชุมชน - ท่าเรือร่วมใจ มอบเครื่องวัดออกซิเจน และเทอร์โมมิเตอร์ ให้ รพ. มูลค่าเกือบ 1 แสนบาท


เรือเอกกานต์  เมนะรุจิ รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ในฐานะ ประธานมูลนิธิชุมชน-ท่าเรือร่วมใจ และประธานอนุกรรมการกองทุนเพื่อสนับสนุนการพัฒนาชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วย นางสิริมา กีรตยาคม นักบริหาร 14 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ปฏิบัติงานที่ท่าเรือแหลมฉบัง ในฐานะอนุกรรมการกองทุนเพื่อสนับสนุนการพัฒนาชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง ได้ เดินทางไป มอบเครื่องวัดออกซิเจนที่นิ้ว และเทอร์โมมิเตอร์  ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา  และ รพ. บางละมุง จำนวน 200 ชุด  เป็นเงิน 82,000 บาท  โดยมี  รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา และตัวแทนจาก รพ.บางละมุง และ ผู้นำชุมชน  และนายภูกริช แก้วอรุณ ปลัดอำเภอศรีราชาเข้าร่วมพิธีรับมอบ 

เรือเอกกานต์  กล่าวว่า  กองทุนเพื่อสนับสนุนการพัฒนาชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง มูลนิธิชุมชน -ท่าเรือร่วมใจ ได้มอบเครื่องวัดออกซิเจนที่นิ้วและเทอร์โมมิเตอร์  ให้กับโรงพยาบาลทั้งสองแห่ง ดังกล่าว เป็นการดำเนินการตามมติที่ประชุมของคณะอนุกรรมการกองทุนเพื่อสนับสนุนการพัฒนาชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง ครั้งที่ 2/2564 เมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2564 ในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่  และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  12 สิงหาคม 2564   

โดยที่ผ่านมาได้ มีการมอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง ไปแล้ว งบประมาณกว่า 4 ล้านบาท และในครั้งนี้ก็นำเครื่องวัดออกซิเจนที่นิ้ว และเทอร์โมมิเตอร์ ให้อีก ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่มีความจำเป็น ในการวิเคราะห์อาการของผู้ป่วยที่เข้ามาทำการรักษา  ทางมูลนิธิฯ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมช่วยเหลือชุมชน และหวังว่าสิ่งต่างๆที่ ได้ทุ่มงบประมาณมาให้นั้น จะเป็นประโยชน์แก่ชุมชนโดยรอบท่าเรือแหลมฉบัง ประชาชนทั่วไป 

รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวต่อไปว่า  สำหรับโรงพยาบาล ที่ท่าเรือแหลมฉบัง ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือนั้น  มี  3 โรงพยาบาล ที่อยู่ในพื้นที่  ประกอบด้วย  1.โรงพยาบาลบางละมุง 2. โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และ 3.โรงพยาบาลแหลมฉบัง  โดยจะสนับสนุนในวาระต่างๆ ตามที่ได้รับการร้องขอมา  ซึ่งในขณะนี้ ประชาชนได้รับผลกระทบในเรื่องของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 การช่วยเหลือ จึงเน้นไปในเรื่องของการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์



ภาพ/ข่าว ยืนยงค์  ยินดีทรง

ขับเคลื่อนโดย Blogger.