Header Ads

 


บุรีรัมย์ หญิงลีวอนผู้พอมี เอื้อเฟื้อผู้ติดเชื้อ จิกรัฐปล่อยให้คนตายเป็นบาปกรรม

  


     หญิงลี ศรีจุมพล วอนผู้พอมีกำลัง หันมาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 โดยเฉพาะแรงงาน นักร้องนักแสดงเจ็บทุกคน พร้อมติงถึงผู้ใหญ่ในรัฐบาล ให้ช่วยเร่งหาวัคซีนมาฉีดให้ถ้วนหน้า ยิ่งคนตายมากยิงเป็นบาปกรรม


   เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ชาว อ.นาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุ หลังจากนำน้ำดื่มและนมยูเอสที ไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และศูนย์พักคอย ผ่านโรงพยาบาลนาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ว่า


สถานการณ์โรคโควิด-19 ในตอนนี้ถือว่ารุนแรงจนน่าตกใจ จากตัวเลขที่ดูจากข่าวแล้ว น่ากลัวที่สุด เพียงไม่นานจำนวนผู้ติดเชื้อกลับมาแพร่ยังต่างจังหวัดอย่างรวดเร็ว จนทำให้ในพื้นที่ อ.นาโพธิ์ มีผู้ติดเชื้อถึงกว่า 140 ราย 


นอกจากนี้ยังมีคนที่คอยเฝ้าระวังและต้องกักตัวอีกเป็นจำนวนมาก คนกลุ่มนี้นอกจากจะไม่ได้ทำงานแล้ว ยังไม่มีเงินที่จะเอามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลายคนต้องสูญเสียทรัพย์สิน ทั้งรถและบ้าน เพราะทุกอย่างหยุดชะงัก 


ตนในฐานะเป็นเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง และพอมีกำลังบ้าง ได้หยิบยื่นสิ่งของถึงแม้จะเป็นเพียงเล็กน้อย แต่อยากจะสื่อให้ถึงผู้ที่พอมีกำลัง มีฐานะ ซึ่งมีอีกเป็นจำนวนมาก ให้ออกมาช่วยกันอุ้มชูกลุ่มคนรากหญ้า ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ทางใดทางหนึ่งก็ได้ 


นอกจากแรงงานและประชาชนทั่วไปได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากพิษโควิด-19 แล้ว ศิลปินนักร้อง นักแสดง ต่างเดือดร้อนไม่แพ้กัน เพราะไม่มีงานแสดง ไม่มีเงินจ้างลูกน้องให้อยู่ต่อ เพราะทุกอย่างถูกบอกเลิกทั้งหมด 


หญิงลี กล่าวด้วยว่า ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตนจะดีใจที่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ แต่ตอนนี้ไม่อยากได้ยิน เพราะส่วนใหญ่จะบอกยกเลิกงาน และขอให้ช่วยเรื่องการเงิน


จึงอยากจะฝากถึงผู้ใหญ่ในรัฐบาล ให้ช่วยเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน ด้วยการเร่งหาวัคซีนมาฉีดให้มากที่สุดโดยเร็ว จะด้วยการเจรจาหรือด้วยวิธีใดก็ได้ซึ่งประชาชนไม่รับรู้ด้วย ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตมากขึ้นทุกวัน มันจะเป็นบาปเป็นกรรมติดตัวท่านไป หากไม่รีบเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น


ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง  จ.บุรีรัมย์ รายงาน 0951782496





ขับเคลื่อนโดย Blogger.