Header Ads

 


 รวบตัวไอ้โม่งเก็บดอกเบี้ยรายวัน



สงขลา / ลูกหนี้ผวา! แจ้งชาวบ้านฝ่ายปกครอง  จับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ขู่เอาตัวขัดดอก

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564) 2 สาว ชาวสวนยางพารา อ.คลองหอยโข่ง สงขลา สุดทน แก๊งเงินกู้ดอกโหด กู้ เงินจ่ายค่าเทอมลูก 5000 จ่ายหนี้รายวัน 250 บาทมา2ปี มีการรีไฟแนนซ์ยอดกลายเป็น 1 แสน ต้องกู้รายใหม่มาจ่ายรายเก่ารวมกู้เงินรายวัน 8 เจ้าต้องหาเงินจ่ายหนี้วันละ 2000 ในขณะที่รายได้วันละ 300 บาท จนครอบครัวพัง ส่วนอีกรายแม่ค้าก๋วยเตี่ยวหน้าโรงเรียนบ้านทุ่งลาน ค้ำประกัน เงินกู้ให้เพื่อน5000 จ่ายไม่ยอมหมด ต้องกู้รายวันจากแก๊งเงินกู้ 9 ราย สุดท้ายรายได้ไม่มี โดนขู่ฆ่า จนต้องหนีสุดชีวิตมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติการทวงถามหนี้พ.ศ. 2558 โดยเจ้าพนักงานหน้าที่และแจ้งเกดผู้ที่จะถูกจับนั้นว่า 1 ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

2  ข่มขู่ ใช้ความรุนแรงหรือกระทำอื่นใดทำให้เกิดความเสียหายหรือร่างกายหรือชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น 3 เป็นผู้ทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับมอบอำนาจจากเจ้าหนี้หรือผู้รับมอบอำนาจช่วงในการทวงถามหนี้จากผู้ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้

      ปลัดอาวุโสเปิดเผยอีกว่ากำลังตรวจสอบว่ามีหนังสือเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสงขลาหรือไม่ หากไม่มีพร้อมตั้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนพรบ.ควบคุมโรคในสถานการณ์ฉุกเฉิน ของจังหวัดสงขลา โดนไม่มีหนังสืออนุญาติ และหวั่นเกรงติดเชื้อโควิด-19 ด้วย เนื่องตระเวณเก็บเงินโดยไม่มีการป้องกัน นำส่งตำรวจ สภ.คลองหอยโข่ง ดำเนินคดี

ภาพ/ข่าว : สถิตย์ จัทนทรจิตร






ขับเคลื่อนโดย Blogger.