Header Ads

 


 นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ


เจ้าหน้าที่กู้ระเบิดระทึกหลังโจรใต้ผูกไว้กับเสาไฟฟ้าที่ปาดี



            เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 64 ร.ต.อ.ชิงชัย แก้วอุบล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่เสาไฟฟ้าริมถนน 4056 ช่วงบริเวณบ้านบือราแง ม.3 ต.โต๊ะเด็ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.ที่ 40812 เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


            ซึ่งก่อนที่จะเข้าตรวจสอบได้มีการปิดกั้นการจราจร โดยให้ประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง จากการตรวจสอบพบว่า ระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยการตั้งนาฬิกา ถูกผูกมัดติดไว้กับเสาไฟฟ้าที่สูงจากพื้นประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์และรบกวนคลื่นวิทยุสื่อสารก่อนเข้าตรวจสอบ พบว่าระเบิดลูกดังกล่าวคนร้ายได้ต่อระบบการรื้อถอนแอบซ่อนไว้ใต้ถังดับเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการตัดวงจรจุดระบบ โดยใช้เวลานาน 15 นาที ก่อนที่จะสามารถเก็บกู้เอาไว้ได้ พร้อมนำมาแกะตรวจสอบริมถนน ในการเก็บรวบรวมไว้หลักฐาน เพื่อนำไปพิสูจน์ตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ว่าคราบลายนิ้วมือแฝงเป็นของบุคคลใดในการนำไปเปรียบเทียบ กับทำเนียบบุคคลในคดีความมั่นคง เพื่อนำไปสู่การการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


            ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบสร้างสถานการณ์ร้ายรายวันให้เกิดขึ้นในพื้นที่

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ





ขับเคลื่อนโดย Blogger.