Header Ads

 


ชลบุรี - นายกบางละมุง โต้ลงช่วยเหลือดูแลตั้งแต่แรกผู้ป่วยโควิดและกลุ่มเสี่ยงที่กักตัว


จากกรณีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยบางละมุง​ 21/1​ (นากลาง​)​ ม.5​ ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี​ หลังทราบว่าชาวบ้านภายในซอยดังกล่าวเดือดร้อนหนัก​ เนื่องจากมีทั้งผู้ป่วยโควิด-19   และผู้ที่ถูกกักตัว​ ไร้หน่วยงานรัฐ เข้ามาดูแล​และประชาสัมพันธ์​
              
ล่าสุดเมื่อเวลา​ 14.00​ น.​ วันนี้​ ( 1​ ก.ค.​)​ ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์   นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางละมุง​  พร้อมด้วยกำนันตำบลบางละมุง​  สาธารณะสุขเทศบาลตำบลบางละมุง​ และทีมงาน​ แถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก​ เนื่องจากมีทั้งผู้ป่วยโควิด-19   และผู้ที่ถูกกักตัว​ ไร้หน่วยงานรัฐ เข้ามาดูแล​และประชาสัมพันธ์
            
ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์   นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางละมุง​ เปิดเผยว่า​ ในพื้นที่ซอยบางละมุง​ 21/1​ หลังพบผู้ป่วยโควิด- 19  จำนวน​ 1​ คน​ ทางเทศบาลตำบลบางละมุงไม่ได้นิ่งนอนใจลงช่วยเหลือตั้งแต่ทราบเรื่องจนถึงปัจจุบัน​มีผู้ป่วย​ 11​ ท่าน​ ทางเราก็จัดข้าวสารอาหารแห้ง​ ไข่ไก่จำนวน​ 8​ ชุด​ โดยทั้งหมดมี​ 7​ ครัวเรือน​ ประมาณ​ 20​ กว่าคน​ นอกจากนั้นยังจัดทีมสาธารณะสุขลงพื้นที่ให้ความรู้ความเข้าใจ​ รวมทั้งการใช้ชีวิตในระหว่างการกักตัว​ ซึ่งยืนยันได้ว่าลงพื้นที่​ตั้งแต่วันที่​ 27​ มิ.ย.​ ซึ่งนอกจากข้าวสารอาหารแห้งทางเทศบาลยังจัดข้าวกล่อง​ 30​ กล่องวันละ​ 2​ มื้ออีกด้วย​
             
ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์   นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางละมุง​ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า​ หากพบผู้ป่วยโควิด-19​ ในพื้นที่ตำบลบางละมุง​ ให้แจ้งมายังเทศบาลตำบลบางละมุง​ กำนันผู้ใหญ่บ้าน​  กองอนามัยเทศบาลตำบลบางละมุง​จากนั้นทางเราก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินตามขั้นตอน​ นอกจากนั้นฝากประชาสัมพันธ์​ชาวบ้านอย่าตื่นตระหนก​  ให้สวมหน้ากากอนามัย​  ล้างมือ​บ่อยๆ​  ขอให้ไว้วางใจทีมบริหารของเทศบาลตำบลบางละมุง​ ...

ภาพ/ข่าว  สมชาย โคตล่ามแขก






ขับเคลื่อนโดย Blogger.