Header Ads

 


 กลุ่มวีโว..ขึ้นโรงพักพหลฯ ทวงทรัพย์สินที่ตำรวจยึดเป็นของกลางคืน อ้างถูกยึดโดยมิชอบ





วันนี้ (9 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน นายปิยรัฐ จงเทพ ผู้อำนวยการกลุ่ม We Volunteer พร้อมทนาย และสมาชิกบางส่วนของกลุ่มวีโว ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อขอรับของกลางบางส่วนที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดเอาไว้ โดยอ้างว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่มีหมายยึดตามกฎหมาย ซึ่งของกลางบางส่วนเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคลไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ เงินสด และบัตรประชาชน โดยทรัพย์สินเหล่านี้ไม่ได้ถือว่าเป็นเครื่องมือกระทำผิดหรือผิดกฎหมายแต่ประการใด



ทั้งนี้ นายปิยรัฐ กล่าวว่า ในวันนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ว่าจะเดินทางมารับของกลางที่ถูกเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้ ซึ่งทางอัยการไม่ได้อายัด วันนี้มาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว


ทนายนรเศรษฐ์  เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่คดีนี้ได้มีการจับกุมกลุ่มวีโว่เมื่อวันที่ 6 มีนาคม2564 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดของกลางไว้หลายรายการ มีทั้งเงินสด สิ่งของต่างๆ ต่อมาทางพนักงานอัยการ ได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาล โดยอัยการไม่ได้ยึดของกลางเหล่านี้ และได้ทำหนังสือมายังผกก.สน.พหลเรียบร้อยแล้วว่าของกลางในคดีจำนวนหลายรายการ ไม่ใช่สิงของที่มีไว้เป็นความผิด ไม่ได้มีไว้ในการกระทำความผิด หรือได้มาจากการกระทำความผิด และให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ม.85 ดังนั้นแล้วของกลางที่เรามาขอคืนแสดงว่า ไม่ใช่ของกลางที่เป็นหลักฐานในคดี ที่จะใช้พิสูจน์ความผิด หรือบริสุทธ์ของจำเลย เราเลยมาขอคืนเพราะเป็นของกลางที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะก่อนหน้านี้เคยติดต่อมาขอรับคืนจำนวนสองถึงสามครั้งแล้วแต่ก็มีข้อขัดข้อง วันนี้จึงได้มาติดตามอีกครั้งหนึ่ง ว่าพนักงานสอบสวนจะดำเนินการอย่างไร เพราะว่าทางอัยการก็ไม่ได้สั่งให้ริบหรือยึด ก็คิดว่าพนักงานสอบสวนก็คงพิจารณาตามหลักกฎหมาย และคืนของกลางให้กับทางจำเลย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบของกลาง ตามที่ทนายความได้แจ้งไว้ คืนให้กับเจ้าของ


ทีมข่าว13สยามไทย / รายงาน





ขับเคลื่อนโดย Blogger.