Header Ads

 


 “ตีนแมวจนมุมยามรุ่งสางสายตรวจพหลโยธิน ใช้เวลา 8 นาที ตะครุบตัว 



พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธินเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 2 ก.ค.2564 

เวลาประมาณ 05.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.พหลโยธิน ออกตรวจพื้นที่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีคนร้ายกำลังเข้าไปลักต้นไม้ที่ร้านplant AHOLIC ริมถนนประเสริฐมนูกิจ จตุจักร กรุงเทพ 

    เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบไปที่เกิดเหตุพบคนร้าย นายสุธีร์ลาภ ใบแก้ว อายุ 47 ปี กำลังง่วนอยู่กับการขนต้นไม้อยู่ในร้านที่เกิดเหตุ จึงเข้าตรวจสอบและจับกุม สอบถามได้ความว่าช่วงนี้ตกงานไม่มีรายได้ จึงได้มายึดอาชีพขโมยต้นไม้ไปขายต่อ

ยอมรับว่าได้ทำมาหลายครั้งแล้ว ไม่คิดว่าจะโดนจับเพราะตนเองจะขโมยแต่เวลากลางคืน แต่ครั้งนี้มาโดยตำรวจสน.พหลโยธินรวบจนได้

จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหา : ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์  และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม 

   

   การจับกุมผู้ก่อเหตุครั้งนี้สายตรวจใช้เวลาหลังจากรับแจ้งเหตุ เพียง 8 นาที ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยท่าน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น.(รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม) ที่สายตรวจต้องรีบรุดไประงับเหตุโดยเร็ว 

  ฝากประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายที่เคยถูกก่อเหตุลักษณะนี้สามารถมาตรวจสอบและร้องทุกข์เพิ่มเติมได้ที่ สน.พหลโยธิน Time line สายตรวจพหลโยธิน ว20. คนร้ายขโมยต้นไม้ ร้าน Plantaholic 

ถนนประเสริฐมนูญกิจ

-04:52น.ผสห.โทรมาแจ้ง สน.ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยต้นไม้(ดูจากกล้องที่บ้าน)

-04:53น.พนักงานวิทยุแจ้งเหตุสายตรวจทราบ

-05:00น.สายตรวจถึงที่เกิดเหตุ และสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้







ขับเคลื่อนโดย Blogger.