Header Ads

 


สุดช็อค! ยายวัย 70 ปี รับจ้างพายเรือข้ามฟาก มองในน้ำเหมือนตุ๊กตาลอยน้ำ ใช้ไม้พายเขี่ยดูต้องผงะพบเป็นศพลอยน้ำ ลูกชายมาพบเป็นแม่ตนเอง เชื่อแม่คิดสั้นเพราะเครียดหนี้สินพิษเศรษฐกิจช่วงโควิด



เมื่อเวลา 8.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.เสนีย์  พาชอบ รอง สว ( สอบสวน ) สภ.พระนครศรีอยุธยา  ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต สาเหตุลอยน้ำ อยู่บริเวณท่าข้ามเรือฝั่งหน้าวังจันทรเกษม หมู่ที่ 8 ตำบลหัวรออำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา และแพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุเป็นแม่น้ำป่าสัก บริเวณโป๊ะท่าข้ามเรือ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย สภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อคอกลมสีม่วง กางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าแตะ เจ้าหน้าที่แพทย์เวร จึงนำร่างมาตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผล

ต่อมา นายเฉลิมศักดิ์  สมบุญ  อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่  71/2 หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมบอกว่าผู้เสียชีวิตเป็นแม่ของตนชื่อ นางสังวาลย์ วงษ์วิหล อายุ 62 ปี นายเฉลิมศักดิ์  ( ลูกชาย ) เล่าว่าแม่ทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิศูนย์วาสุกรี หายไปตั้งแต่เมื่อคืนก็ช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ จนมาทราบข่าวว่ามี ผู้พบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำ จึงเดินทางมาดูก็พบว่าเป็นแม่ของตนเอง ส่วนสาเหตุนั้นตนทราบเพียงว่า แม่เคยบ่นว่าเป็นหนี้สิน จึงอาจเป็นสาเหตุที่แม่ทำแบบนี้ก็เป็นได้

สอบถาม  นาง ปทุม   ตันเจริญ อายุ 70 ปี อาชีพ พายเรือรับจ้างตรงจุดเกิดเหตุ เล่าด้วยอาการตกใจว่า  ตนเองมีอาชีพพายเรือ อยู่ตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ มาหลายปีแล้ว และเมื่อช่วงเช้าได้พายเรือข้ามมาจากวัดตองปุ เพื่อมาฝั่งหน้าวังจันทรเกษม พอมาถึงโป๊ะ ก็มองเห็นเหมือนมีกระเป๋าลอยน้ำอยู่ จึงได้ใช้ไม้พายเขี่ยดู แต่รู้สึกว่ามันนิ่มๆจึงได้ลองเขี่ยดูอีกครั้ง ก็นึกว่าเป็นตุ๊กตา ยังนึกว่าใครเอามาทิ้ง เลยไม่แน่ใจลองเขี่ยดูอีกครั้งก็แทบตกใจพบเป็นผู้เสียชีวิตจมน้ำอยู่  จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนญาติอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง  ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ญาติไม่ติดใจ จะได้ให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.