Header Ads

 


ชาวบ้านป่ารัง โวยผู้รับเหมาสร้างถนนเสร็จ 6 เดือน ก็พังเสียหาย


ถนนเส้นนี้ เป็นถนนหมู่ที่ 8 ป่ารัง(หนองปิง)​ ติดต่อกับ หมู่ที่ 1 พระนอน อำเภอเมือง จังหวัด​นครสวรรค์ หลังสร้างเสร็จเพียง 6 เดือน ถนนเริ่มพังเสียหายหลายจุด ยางมะตอยหลุดร่อนแตกร้าว บางจุดถนนบวมเป็นเนินหลังเต่า บ้างจุดเป็นหลุมขนาดใหญ่ ลักษณะเหมือนการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน โดย ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 8 ได้รวมตัว พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ถนนพัง พร้อมได้เล่าให้ฟังว่าช่วงแรกที่ถนนสร้างเสร็จ​การเดินทางสัญจรไปมาสะดวก แต่ผ่านมาไม่นานถนนก็พังแบบที่เห็น ซึ่งตอนนี้ฝนตกยิ่งอันตรายมากขึ้น การสัญจรลำบากมาก 

นางปาธา คำต๊ะ​ ชาวบ้านบ้านป่ารัง เล่าว่า ถนนเส้นนี้ก่อสร้าง ไม่ได้มาตรฐาน ผู้รับเหมาไม่ได้บดอัดพื้นถนนก่อน ซึ่งพื้นดินเดิมเป็นดินโคลน ทำให้ เมื่อก่อสร้างเสร็จถนนจึงไม่แข็งแรง พอฝนตกก็ทำให้ถนนทรุดง่ายประกอบกับมีรถบรรทุกเข้ามาใช้เส้นทางสัญจรนี้ ยิ่งทำให้ถนนพังมากขึ้น จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบถนนเส้นนี้เข้ามาซ่อมแซมแก้ไขก่อนที่ถนนจะพังเสียหายมากกว่านี้และทำให้เกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว

ส่วนทางด้านผู้นำท้องถิ่น นายสมหมาย บางเอี่ยม ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่าทางตนได้ทำหนังสือยืนต่ออำเภอให้รับทราบปัญหา​ดังกล่าวนี้แล้วและได้ทราบข่าวว่าถนนดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างประกัน จึงอยากให้หน่วยงานให้รีบประสานผู้รับเหมามาทำการแก้ไขโดยด่วน






ภาพ/ข่าว อัมพณ จับ​ศร​ทิพย์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.