Header Ads

 


 นายกคลองสามโวยวัคซีนไม่มีให้บุคลากรท้องถิ่นและประชาชนคลองสามฉีดแต่มีฉีดให้แรงงานต่างด้าวในตลาดไท




วันที่ 6 กรกฎาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารนวัตกรรม อบต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ได้เรียกประชุมชี้แจงมาตรการป้องกันและควบคุมเชื่อไวรัสโควิด-19 โดยมี สาธารณสุขอำเภอ ผู้นำชุมชน นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ สถานประกอบการในพื้นที่ตำบลคลองสาม เข้าร่วมประชุม ในขณะที่(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ได้ชี้แจงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นซึ่งได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงมาตรการดูแลประชาชนของจังหวัดที่ไม่ชี้แจงให้ชัดเจนจนประชาชนเกิดความหวาดกลัวเป็นอย่างมากในขณะนี้


ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าสถานการณ์โควิด-19 ของพื่นที่ตำบลคลองสามมีผู้ติดเชื้อ 500 กว่าคถือว่าวิกฤตแล้วซึ่งนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดปทุมธานี ให้ประชาชนดูแลตัวเองอยู่ภายในบ้านนั้น เนื่องจากไม่มีเตียงที่รองรับผู้ป่วยได้ ซึ่งนโยบายดังกล่าวนี้ไม่สามารถทำได้เพราะหากครอบครัวนั้นมีสมาชิกหลายคนหากมีผู้ติดเชื้อคนเดียวก็จะแพร่ระบาดไปถึงคนในครอบครัวได้อีก


ซึ่งการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือวัคซีนให้ประชาชนได้ฉีด แต่ในตอนนี้จังหวัดปทุมธานียังไม่มีการแจ้งต่อประชาชนเลยว่าจะมีการจัดสรรให้ฉีดเมื่อไหร่แจ้งกลับมาว่าให้รอแจ้งทางSMS จนประชาชนได้มาสอบถามท้องถิ่นว่าจะมีการฉีดเมื่อไหร่ทั้งที่มีการแจ้งให้ประชาชนได้ลงทะเบียนไปแล้วหรือทาง อบต.เองยังได้มีการรณรงค์ให้มาลงทะเบียนทั้งแจกทองและให้ อสม.ไปเคาะประตูบ้านทุกบ้าน ซึ่งในตอนนี้ประชาชนอยากจะฉีดแล้วแต่ไม่มีวัคซีนให้เขาฉีด


ประชาชนจึงอยากทราบว่าในตอนนี้มีวัคซีนเท่าไหร่ประชาชนอยากจะฉีดแล้ว ในขณะเดียวกันมีเพียงหนังสือสั่งการให้ดูแลประชาชนให้อยู่กับบ้านเพราะเตียงไม่พอเท่านั้น จึงอยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยทำความเข้าใจแก่ประชาชนให้เกิดความมั่นใจเพราะในขณะนี้ไม่สามารถติดต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้ไม่ได้แม้กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดตนเองยังไม่สามารถติดต่อได้เลย


ทั้งนี้ตนเองรู้สึกท้อแท้เป็นอย่างมากเรื่องวัคซีนไม่มีมาให้บุคลากรท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ฉีดก่อน แต่กลับกันมีวัคซีนนำไปฉีดกับเอกชนได้ ยกตัวอย่างเช่นเทศบาลเมืองท่าโขลงที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงแต่บุคลากรที่อยู่แนวหน้ากลับไม่ได้ฉีด แต่ตลาดค้าส่งใหญ่แห่งหนึ่งในอำเภอคลองหลวงกลับมีฉีดให้กับแรงงานต่างประเทศได้ฉีดจำนวน 3,000 โดส ซึ่งขวัญและกำลังใจของบุคลากรท้องถิ่นที่ออกดูแลใกล้ชิดกับประชาชนจะบั่นทอนแค่ไหนจึงขอให้ช่วยพิจารณาในเรื่องดังกล่าวนี้ด้วย


วุฒิไกร พิมพ์เงิน /รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.