Header Ads

 


 หนุ่มเมืองชลตกงาน นั่งรถมาหาเพื่อนที่บางพลี สมุทรปราการ แล้วออกอุบายยืมจักรยานยนต์เพื่อนไปวิ่งราวร้านทอง โดยใช้ปืนปลอมขู่พนักงาน

 


วันที่ 4 ก.ค.64 พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัสโส ผกก.สภ.บางพลี แถลงการจับกุมตัวนายพงษ์เพชร มงคล อายุ 24 ปี ชาว จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ร้านทองเยาวราช ลิขิตเฮง ตั้งอยู่ซอยลิขิต 7 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จากนั้นไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ก่อเหตุทำทีเข้าไปซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แล้วขอลองสวมใส่ อาศัยจังหวะพนักงานร้านทองเผลอ ชักปืนปลอมขู่ และขอสร้อยทองคำเพิ่ม แต่เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งออกนอกร้าน ไปขี่รถจักรยานยนต์ที่สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ ขี่หลบหนีไป โดยเหตุการ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัสโส กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ เคยมีประวัติถูกจำคุกในคดียาเสพติด โดยวันเกิดเหตุเดินทางจาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อมาหาญาติ ในซอยดังกล่าว ก่อนที่จะยืมรถจักรยานยนต์ไปวนหาร้านที่จะลงมือ กระทั่งพบร้านดังกล่าวมีพนักงานอยู่ร้านเพียงลำพัง จึงเข้าไปก่อเหตุ จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ห้างบิ๊กซีบางพลี เพื่อนำทองไปขายได้เงินมา 5 หมื่นบาท และนำเงินไปซื้อเสื้อผ้าเปลี่ยนภายในห้างฯ จากนั้นหลบหนีไปกบดานที่จ.ชลบุรี กระทั่งได้ใช้เงินจนหมด จึงได้ย้อนกลับมาหาพ่อที่คลองเตย กทม. แล้วมาถูกจับกุมในที่สุด

 เบื้องต้นต้องหาสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากตนเองตกงาน ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายและซื้อยาบ้าเสพจนหมด ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา วิงราวทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด ส่งตังให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป



เอกชัย ธนปิยานนท์

0819287913

สมุทรปราการ







ขับเคลื่อนโดย Blogger.