Header Ads

 


ยุคโจรชุกชุม!!ก่อเหตุลักทรัพย์3เหตุการณ์กวาดไปนับแสน


จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ตั้งแต่ต้นปี 2563 จนถึงปัจจุบัน(28 กรกฎาคม 64)  ทำให้มีผู้ป่วยสะสม  2,634,779 คน โดยในวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 16,533 ราย เสียชีวิตสะสม 4,397 ราย ในขณะที่จังหวัดเชียงราย มีผู้ป่วยสะสม 1,619 ราย มีผู้ป่วยรายใหม่ 12 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 24 ราย ทำให้การค้า การลงทุน ได้รับผลกระทบในแนวกว้างจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ประชาชนตกงาน ร้านค้า ผู้ประกอบการรายได้หดหาย ทั้งมีภัยใกล้ตัวซ้ำเติมให้ประชาชนเกิดการทุกข์ยากเข้าไปอีกเช่นเหตุการณ์ที่กล้องวงจรปิดจากสถานที่ 3 แห่ง 3 เวลา สามารถจับภาพไว้ได้หลังจากที่หัวขโมยย่องเงียบเข้าลักทรัพย์ในอาคารบ้านเรือนของประชาชนรวมไปถึงสถานที่ราชการในจังหวัดเชียงราย โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในเวลา 22.00 น. วันที่ 27 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา หลังจาก พ.ต.ท.อธิวัฒน์ อินนันชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย ได้รับการประสานแจ้งเหตุ คนร้ายบุกงัดบ้านและขโมยทรัพย์สิน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน สืบสวน สภ.เมืองเชียงรายไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จับภาพขณะชายวัยรุ่น สูงประมาณ 170 ซม. กำลังปีนเข้ามาทางหน้าต่างซึ่งเป็นกระจกบ้านเลื่อนเข้ามาภายในบ้าน โดยคนร้ายที่ตใส่เสื้อวอร์มสีน้ำเงินแขนยาว ปักโลโก้สัญลักษณ์ EP ของโรงเรียนมัธยมดังแห่งหนึ่งของ จ.เชียงราย และมีการสวมหมวกและผ้าปิดบังใบหน้ารัดกุมโดย คนร้ายได้ลักทรัพย์สินไปประมาณ 1 พันกว่าบาท

เหตุการณ์ที่สองเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 24.00 น. วันที่ 28 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุคนร้ายลักลอบเข้าในร้านขายของชำเลขที่ 77 บ้านโป่งมอญ ม.1 ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว ก่อนกวาดทรัพย์สินเป็นเงินสดไปได้กว่า 1 แสนบาท ซึ่งภาพจากมีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้และน่าจะเป็นบุคคลเดียวกันกับพื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย 

ต่อมาในค่ำคืนเดียวกันนี้ยังมีบ้านอีกหลังในพื้นที่บ้านแม่ผง ม.5 ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว ก็มีคนร้ายลักษณะเดียวกันนี้ได้เข้าไปลักขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน แต่ได้ทรัพย์สินไปบางส่วน ซึ่งเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกับก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและร้านเสริมสวย พื้นที่ ต.ป่าก่อดำ ซึ่งก็ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่งเช่นกัน งานนี้เพื่อให้ประชาชนคนตาดำๆนอนหลับสนิทท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ สภ.เมืองเชียงรายและ สภ.แม่ลาวต้องเร่งไล่ล่าจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้และเพื่อให้การจับกุมเป็นไปด้วยความรวดเร็วผู้ไดพบเห็นเบาะแสผู้ต้องสงสัยคล้ายกับบุคคลดังภาพ สามารถแจ้งตำรวจ โทร 191 หรือที่ สภ.แม่ลาว และ สภ.เมืองเชียงราย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 





ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์


ขับเคลื่อนโดย Blogger.