Header Ads

 


 หนุ่มเจ้าของร้านเครื่องเสียงจ.อุบลราชธานี ประกาศตามหาแม่ชาวสุโขทัย ที่พลัดพรากกว่า 34 ปี 



จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ร้านตั้มซาวด์ เซอร์วิส เครื่องปั่นไฟด่วนกระแสอุบล" ขอความช่วยเหลือให้ "เพจทันข่าวสุโขทัย" ช่วยตามหาแม่ที่พลัดพรากกว่า 34 ปี ผู้สื่อข่าวพูดคุยจึงทราบชื่อว่าผู้ที่ตามหาแม่นั้นชื่อ นายตั้ม ร่มเย็น อายุ 34 ปี เกิดวันที่ 16 ต.ค.2530 ที่โรงพยาบาลวชิระ ปัจจุบันประกอบอาชีพเปิดร้านซ่อมเครื่องเสียง อยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองได้พลัดพรากกับแม่ตั้งแต่เด็กหัดนั่ง อายุประมาณ 1 ปี  ทราบชื่อแม่จากใบเกิดของตนเอง อยากเจอแม่จึงอยากให้ช่วยประกาศตามหาแม่ให้โดยมีข้อมูลอยู่ว่าแม่ชื่อสกุลเดิมว่า นางสะอาด เทือกจันทร์ทา อายุ 51 ปี ชื่อเล่นว่าตุ๊กตา อาศัยอยู่ตำบลทุ่งเสลี่ยม อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าแม่เปลี่ยนชื่อสกุลใหม่หรือยัง เพราะเคยไปค้นในทะเบียนราษฎร์แล้วไม่พบชื่อนี้พ่อบอกแค่ว่าบ้านของแม่อยู่อำเภอทุ่งเสลี่ยม เลข 13 หลักบัตรประชาชนในใบเกิดของแม่ก็ไม่มี ทราบว่าแม่คลอดลูกตอนอายุ 17 ปี 


พ่อเล่าให้ฟังว่าพ่อชื่อนายเกษม ร่มเย็น ปัจจุบันอายุ 54 ปี เดิมเป็นคนอ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี ปัจจุบันอำเภออำนาจเจริญถูกตั้งให้เป็นจังหวัดอำนาจเจริญ ณปัจจุบัน ขณะที่คบกับแม่ประกอบอาชีพโรงงานสุราอยู่ที่บางยี่ขัน กรุงเทพมหานคร แม่ได้ตั้งท้องตอนนี้อายุ 17 ปี คลอดลูกชายออกมา และได้นำกลับไปเลี้ยงที่บ้านจังหวัดสุโขทัย ได้ประมาณเกือบ 1ปี จึงพาลูกไปหาพ่อที่ทำงานอยู่โรงงานสุราบางยี่ขัน จากนั้นเกิดมีปากเสียงกับพ่อ เนื่องจากพ่อจะให้แม่ไปอยู่กับญาติพี่น้องพ่อที่ อำนาจเจริญ แต่แม่ไม่ยอมไป จึงตัดสินใจทิ้งลูกไว้กับพ่อและเดินทางกลับจ.สุโขทัย และขาดการติดต่อไปเลย







นายตั้มกล่าวว่าตนเองอยากเจอแม่ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นหน้าแม่ จึงอยากให้เพจทันข่าวสุโขทัย และพี่น้องชาวจังหวัดสุโขทัย ช่วยตามหาแม่ให้และบอกเหตุผลที่ตามหาแม่ในครั้งนี้ว่า ผมไม่เคยเห็นหน้าแม่เลยครับ   อยากกอดแม่  อยากกราบแม่สักครั้งหนึ่งในชีวิตที่เกิดมาครับและยังผมเชื่อว่าแม่รักผมมากเช่นกัน สำหรับผู้ที่รู้จักแม่ผม นางสะอาด เทือกจันทร์ทา อายุ 51 ปี ชื่อเล่นตุ๊กตา อยู่อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ติดต่อมาที่เบอร์โทรศัพท์ของผมได้เลยนะครับ 099-1565936 หรือที่เพจทันข่าวสุโขทัยได้เลยนะครับ ผมขอขอบคุณชาวสุโขทัยทุกท่านที่ช่วยตามหาแม่ผมครับ


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.