Header Ads

 


อุทัยธานี-ชาย 2 คน ขึ้นเขาหาเห็ดโคนในป่า อีกคนกลับลงมา อีกคนยังพลัดหลงอยู่ในป่าร่วม 2 คืน เจ้าหน้าที่ระดมพลแบ่งกำลังเป็น 4 ชุด ยังไร่วี่แวว ต้องยุติการค้นหาเนื่องจากใกล้ค่ำ รุ้งเช้าเริ่มค้นหาใหม่ บ้านพุบอน ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่


เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 25 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านพุบอน หมู่ 5 ตำบลบ้านไร่ จ.อุทัยธานี บริเวณทางขึ้นเขาจุดชมวิวบ้านพุบอน ณ เขาพุเดื่อ จุดที่ผู้หลงป่าเข้าไปหาเห็ดแล้วเกิดพลัดหลงเป็นชายอายุ 45 ปี ขึ้นเขาไปหาเห็ดในป่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ก.ค.64 เป็นเวลา 2 คืน จนเวลานี้ทางชายที่เข้าไปหาเห็ดในป่า ยังไม่กลับลงมาบ้าน  ทางญาติได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมพลออกหาผู้หลงป่า เนื่องจากการค้นหาในครั้งนี้ ได้มีปริมาณฝนตกเป็นบางช่วง และเวลาใกล้ค่ำ ต้องยุติการค้นหา 

ทราบต่อมาว่าผู้หลงป่าชื่อนายรัตนธร ทับทิมศรี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/2 ม.5 ต.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี จากการสอบนางศุเขมณภา ทับทิมศรี อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้หลงป่าที่เข้าไปหาเห็ด และเพื่อนบ้านรวมญาติพี่น้องได้เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 24 ก.ค.64 ก่อนหน้านี้ทางสามีได้ขึ้นไปหาเห็ดโคนแล้วถึง 2 รอบ แล้วก็กลับลงมาบ้าน ล่าสุดช่วงบ่ายโมงถึงบ่ายสอง สามีและเพื่อนก็ชวนกันออกไปหาเห็ดด้วยกันอีกครั้ง โดยขับขี่รถจยย.เข้าไปจอดรถไว้ข้างทางบนเขา โดยตกลงกันไว้ว่าถ้าเวลา 6 โมงเย็นไปแล้วหากใครมาถึงก่อนให้นำก้อนหิน 3 ก้อน มาวางไว้ตรงจุดที่รถจยย.จอด เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า ใครลงมากันก่อน หลังจากตกลงกันแล้ว ก็ได้เดินเข้าไปหาเห็ดโคนในป่าลึก จนกระทั่งเพื่อนของตนเองกลับลงมาก่อน แต่ไม่เห็นสามีลงมา ตนเองเลยมาตามหาสามีบนเขาตรงจุดชมวิวบ้านพุบอน ได้ไปเห็นรถจยย.สามีจอดทิ้งไว้ข้างทาง แต่ไม่เห็นสามีเลยรีบแจ้งไปยังผู้นำชุมชนให้ออกตามหาสามีในป่า สาหตุตนเองคาดว่าสามีคงจะยังไม่ชำนาญทาง 

ครั้งนี้ตนเองยังได้สอบถามไปยังเพื่อนที่ไปเก็บเห็ดด้วยกัน ทราบชื่อนายปัญญา คณฑา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 บ้านพุบอน หมู่ 5 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นเครือญาติพี่น้องกัน ตนเองจึงได้สอบถามนายปัญญา คณฑา เพื่อนที่ขึ้นไปหาเห็ดด้วยกัน ได้เล่าให้ตนเองฟังว่าได้เข้าไปหาเห็ดด้วยกันจริง พอช่วง 5 โมงเย็น ได้ตะโกนเรียกสามีตนแล้วแต่สามีตนเองไม่ได้ขานรับ เลยเดินลงมาบนเขาก่อนเพื่อกลับบ้านไปกินยารักษาโรคประจำตัว ก็คิดว่าเดียวก็คงตามกลับลงมาเองได้ ล่าสุดก็ยังไม่มีวี่แววว่าสามีจะกลับลงมา กระทั่งผ่านไป 2 คืนแล้ว เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาอยู่หลายชั่วโมง ก็ยังไม่พบ จนต้องยุติการค้นหา พรุ้งนี้เช้าช่วง 6 โมง จึงเริ่มค้นหาใหม่ พร้อมเสริมกำลังจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ไฟป่าเนื่องจากผู้เชี่ยวชาญชำนาญทางค้นหาในป่า

ทั้งนี้ตนเองได้กราบไหว้จุดธูป 9 ดอก พร้อมเหล้าขาวและน้ำ บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง  เพื่อขอให้เจ้าป่าเจ้าเขาเปิดทางให้พบสามีของตนเอง ล่าสุดได้ประสานไปยังพระอาจารย์แห่งหนึ่งที่ตนเองนับถือ ได้กล่าวไว้ว่า สามีของตนเองยังมีชีวิตอยู่ในป่า ยังไม่เสียชีวิต ได้เอ่ยว่าสามีตนเองอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ และสามีตนเองได้เดินไปเตะต้นเถาวัลย์หลง เลยทำให้สามีตนเองเดินหลงอยู่ในป่า พร้อมบอกกับตนเองว่าหากทำพิธีจุดธูปจุดเทียนถูกพิธีก็จะเจอภายในวันนี้ แต่ก็ยังไร้วี่แวว ส่วนหนึ่งก็เชื่อว่าน่าจะมีผีสางบังตา เพราะทางชุดเจ้าหน้าที่ ที่ออกค้นหาตามจุดต่างๆได้พูดมาเป็นเสียงเดียวกันว่ายังไม่พบร่องรอยของสามีตนเองเลย ทั้งๆที่แบ่งกำลังออกตามหาเป็น 4 ชุด ก็ไม่มีวี่แววว่าจะเจอ จนต้องยุติการค้นหา 








ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.