Header Ads

 


หนองบัว ใช้ที่พักสงฆ์เขาลานวัว เป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19


เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.30 น.นายอำเภอหนองบัว นายสมชาย ธีรางกูร ได้เดินทางมาที่พักสงฆ์เขาลานวัว ซึ่งมีระยะห่างจากที่ว่าการอำเภอหนองบัวประมาณ 6 กม.เพื่อไปตรวจดูความเรียบร้อยการจัดเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการเพิ่มจำนวนของผู้ป่วยติดเชื้อโควิค 19 ขึ้นในอำเภอหนองบัว ที่พักสงฆ์เขาลานวัวแห่งนี้มีพระภิกษุสงฆ์จำนวน 5 รูป และสามเณร 1 รูป

ในการดำเนินงานอำเภอหนองบัวร่วมกับโรงพยาบาลหนองบัว สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองบัว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในอำเภอหนองบัว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ภายในโรงพยาบาลสนามยังมีการติดตั้งสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณอินเทอร์เน็ต รวมถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งกล้องวงจรปิด มีทั้งหมด 11 ตัว และมีกล้องที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างแพทย์ผู้รักษากับผู้ป่วยโดยตรงอีก 3 ตัว จำนวนเตียงในโรงพยาบาลสนาม เบื้องต้นสามารถรับจำนวนผู้ป่วยได้ 20 เตียง หากมีผู้ติดเชื้อCovid-19 เพิ่มมากขึ้น ทางโรงพยาบาลหนองบัวจะเป็นผู้ประเมินสถานการณ์ ณ เวลานั้นว่าจะขอเพิ่มจำนวนเตียงเท่าไหร่ในพื้นที่ที่เหลืออยู่ภายในที่พักสงฆ์เขาลานวัว ที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัวเพื่อความเหมาะสมต่อไป

โรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัว มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหนองบัวเป็นผู้ดูแล และทางอำเภอได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ โดยมีกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อส.มาดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้อีกด้วย













ภาพ/ข่าว ภคพล ครองสิน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.