Header Ads

 


 นนทบุรี อิสลามชุมชนท่าอิฐติดเชื้อโควิค-19 หลายร้อยคน เสียชีวิต 4 ราย นายกอบต.ท่าอิฐ วอน หน่วยงานรัฐ ช่วยเหลือเร่งนำตัวผู้ป่วย ส่ง รพ. หวั่นเป็นคัสเตอร์ในชุมชน



 เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 21 กรกฎาคม 64 ที่หน้าอาคาร อบต.ท่าอิฐ ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี นายปรีดา  เชื้อผู้ดีนายกอบตท่าอิฐ ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี  ประสาน สสจ.จังหวัดนนทบุรี  นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก ชาวอิสลาม ชาวคริสต์ ชาวพุทธ ในชุมชนตำบลท่าอิฐกว่า 5,000 คน  หลังพบว่ามี "คัตเตอร์" ผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และยังมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิค-19 อีกหลายร้อยคน ที่ยังรอการส่งตัวรักษาในโรงพยาบาล แต่ยังไม่สามารถหาเตียง รองรับจํานวนผู้ติดเชื้อได้ 

 นายปรีดา เชื้อผู้ดีนายก อบต.ท่าอิฐเปิดเผยว่า ชุมชนท่าอิฐแห่งนี้เป็นชุมชนที่มีชาวอิสลาม อาศัยอยู่มากที่สุดในจังหวัดนนทบุรี ตนอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือตอนนี้ตำบลท่าอิฐ ถ้าไม่รีบแก้ไขจะเป็นคัสเตอร์ใหม่และใหญ่ด้วยเพราะเป็นชุมชนแออัดเฉพาะ 2 หมู่บ้านนี้ 1200 หลังคาเรือนมีประชากรประมาณ 5,000 บาท ที่หนักคือหมู่ 6 แล้วก็เสียชีวิตมาแล้ว 4  รายด้วยฝากรัฐบาลช่วยเหลือล้าง ตอนนี้งบมันมีน้อย 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.