Header Ads

 


 ผู้ว่าฯ ระยอง สั่งเชือดโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดปลวกแดง ปกปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำเสี่ยงแพร่เชื้อ จ่อแจ้งจับโรงงานอีก 2 แห่ง 



เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยพร แพภิรมย์พร นายอำเภอปลวกแดง ได้มอบหมายให้นายสถาพร สมุทรน้อย ปลัดอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง แจ้งความกับ ร.ต.อ.นพรัตน์ ใจผ่อง รอง สว.(สอบสวน)สภ.ปลวกแดง ให้ดำเนินคดีกับบริษัทอิงเกรส ออโตเวนเจอร์ จำกัด โรงงานผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด เลขที่ 64/6 ม.4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังมีพนักงานของบริษัทฯ ชื่อนายรอสลี่ บิน อิบราฮิม ชาวมาเลเซีย เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่จากการสอบสวนทราบว่า บริษัทฯดังกล่าว ได้ปกปิดข้อมูลฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และกระทำการจงใจฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ซึ่งบริษัทฯ ทราบข้อมูลแล้วว่าพนักงานติดเชื้อโควิด-19 เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่บริษัทฯ แต่ไม่ได้แจ้งให้เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจหน้าที่ทราบ ทำให้มีความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อ จึงได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ด้าน นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่ อ.ปลวกแดง เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปลวกแดง โรงพยาบาลและสาธารณสุขอำเภอปลวกแดง ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังวันนี้พบผู้ติดเชื้อที่อำเภอปลวกแดงสูง ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในสถานประกอบการ และโรงงานอุตสาหกรรม ทั้งนี้เร่งควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดในวงกว้าง


นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อที่อำเภอปลวกแดงหลายราย และมีสถิติแต่ละวันค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่อยู่ในสถานประกอบการ หรือโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งพบว่ามีโรงงานบางแห่งปกปิดข้อมูลไม่แจ้งผู้ติดเชื้อ ถือว่าเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และกระทำการจงใจฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ทั้งนี้เบื้องต้นได้สั่งการให้ทางอำเภอปลวกแดงไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานที่พบผู้ติดเชื้อ หากไม่ได้รับความร่วมมือทุกช่องทางให้รายงานมาที่จังหวัด ซึ่งทางจังหวัดพร้อมที่จะสั่งปิดการดำเนินกิจการทันที 


อย่างไรก็ตามมีโรงงานอีกประมาณ 2 แห่ง ที่ยังปกปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อ ซึ่งจะให้ทางอำเภอเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปด้วย

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.