Header Ads

 


 ตร.ภูธรจังหวัดระยอง นำรถยนต์สนับสนุนภารกิจโรงพยาบาลสนาม รับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 



เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2564 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรสจภูธรจังหวัดระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง พล.ต.ต.ชัชวาลย์ พิสุทธิวงส์ ผู้ทรงคุณวุฒิตำรวจ ปฏิบัติราช ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.พรชัย แก่นเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง ส่งมอบรถยนต์ ประกอบด้วย รถกระบะตอนครึ่งส่งผู้ต้องหา จำนวน 2 คัน และรถยนต์ขนาด 6 ล้อ ขนส่งผู้ต้องหา จำนวน 2 คัน สนับสนุนภารกิจร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง และโรงพยาบาลระยอง เพื่อใช้ในภารกิจให้บริการรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลสนาม โดยมีนายแพทย์ภคพล เอี่ยมไพบูลย์นันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉินและการส่งต่อผู้ป่วยโควิด โรงพยาบาลระยอง เป็นตัวแทนรับมอบ


พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง โรงพยาบาลระยอง และ อบจ.ระยอง ได้ประสานขอการสนับสนุนรถยนต์เพื่อใช้ในภารกิจรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามของจังหวัด ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เห็นว่าจะเป็นประโยชน์ เนื่องจากรถยนต์ที่ใช้ส่งตัวผู้ต้องขังทั้ง 3 คันดังกล่าว มีการแยกหรือกั้นระหว่างห้องโดยสาร และคนขับอย่างชัดเจน เป็นการป้องกันการแพร่เชื้อได้เป็นอย่างดี จึงได้สนับสนุนภารกิจดังกล่าวจนกว่าจะเสร็จสิ้น  


ด้าน นายแพทย์ภคพล เอี่ยมไพบูลย์นันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉินฯ กล่าวว่า ปัจจุบันรถยนต์ที่ใช้ในการรับ-ส่งผู้ป่วยไม่เพียงพอ ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดระยอง สนับสนุนรถยนต์ดังกล่าว จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง นอกจากจะมีรถไว้ใช้อย่างเพียงพอแล้ว ยังมีการแยกระหว่างส่วนของคนขับและห้องโดยสารผู้ป่วยอย่างชัดเจน ซึ่งรถยนต์ที่ใช้รับ-ส่งอยู่ในขณะนี้ ไม่มีการแยกและกั้น ทำให้คนขับต้องใส่ชุดป้องกันอย่างรัดกุมมีความยุ่งยาก ซึ่งรถยนต์ที่ได้มาจะใช้รับ-ส่งผู้ป่วยระหว่างนำมารักษายังโรงพยาบาลสนาม และส่งกลับบ้านหลังหายดีแล้ว

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.