Header Ads

 


 อบต.คลองสาม เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิดร้อยกว่าเตียง



วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารนวัตกรรม หมู่ที่ 9 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมประชุมกับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองสาม เเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (สำหรับผู้ป่วยโควิดสีเขียว) ในพื้นที่ตำบลคลองสาม


ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลคลองสาม พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 500 กว่าคนซึ่งพบว่าผู้อีกจำนวนมากที่ยังรอเตียงจากโรงพยาบาลอยู่ ซึ่งกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ยังกักตัวรักษาอาการอยู่ภายในบ้านพักของตนเองจนกระทั่งอาการหน้าเป็นห่วง


ดังนั้นตนเองจึงได้มีการปรึกษานายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อขอความอนุเคราะห์จากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อขอให้ท่านอนุญาตเปิดโรงพยาบาลสนาม ซึ่งท่านผู้ว่าฯก็ให้ความอนุเคราะห์อนุญาตให้เปิดโรงพยาบาลสนามได้ ตนเองรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก โดยสถานที่ที่เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามนั้นคืออาคารนวัตกรรม อบต.คลองสาม ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (สำหรับผู้ป่วยโควิดสีเขียว) ได้จำนวนร้อยกว่าเตียงแต่จะรับเฉพาะประชาชนในตำบลคลองสามเท่านั้น


วุฒิไกร พิมพ์เงิน /รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.