Header Ads

 


 ราชบุรี - พระสงฆ์ ป่วยโรคซึมเศร้า ขาดยาแขวนคอใต้ต้นขนุนดับ 



 เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ก.ค.64 ร.ต.อ.กัมปนาท เจริญศรี รอง สว.(สอบสวน)สภ.ด่านทับตะโก ได้รับแจ้งเหตุมีพระสงฆ์ผูกคอฆ่าตัวตายจนเสียชีวิต บริเวณหลังกุฏิสงฆ์ ภายในสำนักสงฆ์ถิ่นกาขาว หมู่ที่ 15 ต.แก้มอ้น อ.จอบบึง จ.ราชบุรี จึงนำกำลังชุดสอบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง และจนท.มูลนิธิปนะชานุกูล จุดแก้มอ้น ที่เกิดเหตุจนท.ต้องใส่ชุด PPE เพื่อเป็นการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยจุดเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นพระสงฆ์ ทราบชื่อต่อมาคือ พระวิทยา นามะวงศ์ อายุ 48 ปี เป็นชาวอำเภอเทิง จ.เชียงราย ใช้เชือกผูกคอตนเองกับต้นขนุนหลังกุฏิพระสงฆ์ เลขที่ 14 สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย คาคว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน 


 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระสงฆ์ ผู้เสียชีวิต ตอนเป็นฆราวาสได้เข้ารับการรักษาโรคซึมเศร้าที่โรงบาลเทิง จ.เชียงราย ก่อนจะเดินทางมาพักอาศัยอยู่ที่ สำนักสงฆ์ถิ่นกาขาว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และยังคงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง ต่อมาได้บวชเป็นพระสงฆ์ที่สำนักสงฆ์ถิ่นกาขาว ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ไปบ่นกับพระสงฆ์อีกรูปว่า อยากตาย กระทั่งได้หายหน้าไป จนญาติโยมได้ออกตามหาก็ไม่พบ จนกระทั้งวันนี้มีคนไปเจอผูกคอตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย ใต้ต้นขนุนหลังกุฏิดังกล่าว 


 เบื้องต้นจนท.ตำรวจ จะได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมได้ส่งศพพระวิทยา ไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมจะประสานญาติให้ทราบถ้าไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตจะมอบร่างให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป. 


/////////////////////////////////////////////// 


สุจินต์ นฤฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี ขอบคุณภาพจาก จนท.มูลนิธิปนะชานุกูล





ขับเคลื่อนโดย Blogger.