Header Ads

 


ผู้การเมืองสี่แคว พร้อม​คณะ​ บริจาคโลหิต ในวันผู้บริจาคโลหิตโลก (World Blood Donor Day)


วันนี้  15 มิถุนายน 2564 เวลา 10.30 น. ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.ระพี​พงษ์​ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์​ พร้อมด้วย  คุณ​พัชร​พร สุขไพบูลย์​ประธานแม่บ้านตำรวจภูธร​จังหวัด​นครสวรรค์​ และข้าราชการ​ตำรวจิ​ตอาสา ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก (World Blood Donor Day)

          วันผู้บริจาคโลหิตโลก (World Blood Donor Day) ตรงกับวันที่ 14 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของ ดร.คาร์ล ลันด์สไตเนอร์ (Karl Landsteiner) แพทย์ชาวออสเตรีย-อเมริกัน ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1868-1943 ในจักรวรรดิออสเตรีย-ฮังการี เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในการจำแนกหมู่โลหิต A, B และ O ซึ่งถือว่าเป็นการค้นพบที่มีความสำคัญยิ่งต่องานบริการโลหิตทั่วโลก ได้รับรางวัลโนเบล สาขาสรีรวิทยา หรือแพทยศาสตร์ ในปี ค.ศ. 1930 อีกทั้งยังพบว่าการถ่ายเลือดให้กับผู้ที่มีหมู่เลือดเดียวกันไม่ทำให้เซลล์เม็ดเลือดถูกทำลาย การค้นพบเหล่านี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดการต่อยอดในวงการแพทย์มาจนถึงทุกวันนี้ ขณะเดียวกันก็ยังสามารถช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้อีกเป็นจำนวนมาก

          ขอเชิญชวนบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย พร้อมรับเสื้อยืด “วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2564” เป็นที่ระลึก กับผู้ที่บริจาคโลหิต วันที่ 12-17 มิถุนายน 2564 ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์ วันและเวลาเปิดรับบริจาคโลหิต วันทำการปกติ เวลา 08.30-19.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-15.30 น.

ภาพ/ข่าว อัมพณ จับศรทิพย์









ขับเคลื่อนโดย Blogger.