Header Ads

 


 เสาไฟฟ้าหายที่กระบี่ ผอ.แขวงทางหลวงแจง เป็นการถอดออกไปหลังจากพบตีนเสาผุหวั่นเป็นอันตราย เตรียมนำไปติดตั้งใหม่ เผยราคาต้นละ 5 แสนบาท สูงกว่า 20 เมตรเป็นราคามาตรฐานและติดตั้งมานานหลายปีแล้ว



วันที่ 15 มิ.ย. จากกรณีโลกโซเชี่ยล ได้แชร์ภาพของการนำรถเครนขนาดใหญ่ไปยกเสาไฟฟ้าส่องสว่างขนาดใหญ่สูงประมาณ 20 เมตร ออกจากเกาะกลางถนนเพชรเกษม ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม ซึ่งชาวบ้านได้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า ยกไปเพราะเหตุใด หรือเพราะมีการตรวจสอบเรื่องเสากินรี และเสาแต่ละต้นมีราคาสูงกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนั้นเสาไฟฟ้าดังกล่าวก็ไม่สามารถให้แสงสว่างได้ แม้จะติดตั้งมานานกว่า 4 ปีแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายปรีชา วิเศษสิทธิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกระบี่ ซึ่งขณะนี้ลาไป กทม. เผยทางโทรศัพท์ว่า เสาดังกล่าวเป็นเสาไฮแมส มีความสูงหลายระดับ โดยต้นดังกล่าวสูงประมาณเกือบ 20 เมตร ซึ่งสาเหตุที่ยกเสาออกเนื่องจากพบว่าตีนเสาผุหวั่นว่าจะเกิดอันตรายหักโค่นลงมาได้ ก็เลยให้เจ้าหน้าที่ไปยกออกและได้เตรียมจัดซื้อซ่อมแซมใหม่ ใช้งบประมาณ 3 แสนกว่าบาท แต่หากเป็นต้นใหม่ทั้งชุดก็ประมาณ 5 แสนกว่าบาท ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นเหล็กที่มีคุณภาพสูง ส่วนเสาดังกล่าวนี้จะติดตั้งตามแยกสำคัญบนถนนเพชรเกษม ซึ่งมีอยู่เกือบสิบต้น และติดตั้งมานานหลายปีแล้ว ก่อนที่ตนจะเดินทางมาเป็น ผอ.แขวงทางหลวงกระบี่ด้วย

นายปรีชา ยังกล่าวอีกว่า เสาไฟฟ้าดังกล่าวนั้น เป็นการติดตั้งไว้ตามแยกสำคัญ เช่น แยกตลาดเก่าเมืองกระบี่ แยกสนามบิน แยกเหนือคลองเข้าเขาพนม แยก อ.คลองท่อม แยกทรายขาวเป็นต้น ซึ่งหลายคนอาจมองว่าซ้ำซ้อนกับไฟส่องสว่างบนเกาะกลาง แต่ไฟจากเสาดังกล่าวนั้นจะให้แสงเป็นวงกว้าง ไม่เหมือนไฟส่องสว่างรายทางที่ให้แสงเป็นแนวถนน อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้มีกระแสข่าวเรื่องของเสาไฟฟ้าที่ใช้งบเกินจริง แต่ยืนยันว่าของแขวงทางหลวงนั้นใช้งบอย่างโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเสาไฟฟ้าดังกล่าวที่ติดตั้งตามแยกสำคัญ ซึ่งพบว่ามีอยู่หลายจุด บางเสาหลอดไฟฟ้าติดบ้างไม่ติดบ้าง และบางเสาไฟไม่ติดเลยก็มี


ข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.