Header Ads

 


 คนไทยในกัมพูชาที่ลักลอบข้ามไปทำงานและเล่นการพนันแห่เดินทางมอบตัวกับทหารกัมพูชาอย่างต่อเนื่องหลังเริ่มมีอาการป่วยจากโควิด19



ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด ตำบลคลองใหญ่ อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรีเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี ตำรวจภูธรโป่งน้ำร้อน ได้เดินทางเข้ารับตัวคนไทย 17 ราย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายกัมพูชาควบคุมตัว หลังแอบลักลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ เข้าไปเล่นการพนันและทำงานในบ่อนการพนันออนไลน์จำนวน 17 คน เป็นชาย 9 ราย และหญิง 8 ราย ซึ่งทางทหารกัมพูชาได้ควบคุมตัวมาส่งยังด่านผักกาด หลังรับตัวคนไทยทั้งหมดตรวจคัดกรองโรคเบื้องต้น และทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาไม่ผ่านการตรวจอนุญาติจากเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปรียบเทียบไม่เกิน 2,000 บาท ก่อนจะส่งตัวทั้งหมดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน และถูกส่งไปกักตัว 14 วันในสถานที่กักตัวที่ทางจังหวัดจันทบุรีกำหนดไว้

ด้านนายแพทย์วรา​ เศลวัตนะ​กุล​ รอง​นายแพทย์​สาธารณสุข​จังหวัด​จันทบุรี​ กล่าวว่าในกรณีในพื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน มียอดพบผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น มาจากคนไทยที่แอบลักลอบข้ามไปทำงานในประเทศกัมพูชาและพบว่าตนเองติดเชื้อ จึงมีความต้องการจะกลับมาที่ประเทศไทยเพื่อรักษาตัว ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้มีการประสานพูดคุยกับทางผู้ว่ากรุงไพลิน และทราบว่าทางกัมพูชาได้มีการสั่งปิดสถานที่ต่างๆ รวมถึงบ่อนการพนัน ทำให้ประชาชนบางส่วนที่เป็นคนไทยและพยายามเดินทางกลับมายังประเทศไทย ทำให้มียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.