Header Ads

 


 รอง ผบ.ตร.ติวเข้มทดสอบความรู้ความสามารถ ตร.จราจร



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 64 เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ 

กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. 

พร้อมคณะเดินทางมาที่ห้องประชุม ที่ว่าการ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ทำการทดสอบ ความรู้ความสามารถของข้าราชการตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการจราจร และได้ทำการสังเกตการณ์ตรวจดูความเรียบร้อย พร้อมกับพบปะพูดคุยกับผู้ใต้บังคับบัญชาข้าราชการตำรวจสังกัด ภ.จว.ปทุมธานี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต 

มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เอกชัย ลิ้มวุฒิวงศ์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ 

กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า  วันนี้ตนมาที่ สภ.คลองหลวง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจำนวนมาก โดยถือว่าเป็นการทดสอบความรู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ซึ่งเป็นนโยบายของ ผบ.ตร.ที่ต้องการให้สายงานมีมาตรฐาน รวมทั้งด้านการจราจรในการทำหน้าที่ วันนี้จึงมีการทดสอบความรู้ในด้านกฏหมาย 100 ข้อ และในความรู้ทั่วไปในด้านจราจรอีก 50 ข้อ โดยคาดหวังว่าทุกคนต้องมีความรู้ผ่านเกณฑ์ แต่หากเจ้าหน้าที่คนไหนสอบไม่ผ่านก็ต้องมีการสอบซ่อมและหากยังสอบซ่อมไม่ผ่าน ทางมติกลุ่มงานจราจรก็ยังไม่ให้เจ้าหน้าที่ผู้นั้นสามารถออกใบสั่งได้ โดยจะต้องให้ทำการทดสอบให้ผ่านมาตรฐานตำรวจจราจรทั้งประเทศก่อน ดังนั้นวันนี้จึงถือว่าเป็นการทดสอบแบบระบบออนไลน์ทั่วประเทศ และการทดสอบครั้งนี้ก็มีตัวแทนจากคณะ กก.ตร.มาร่วมสังเกตุการณ์เป็นสักขีพยาน และมีการถ่ายภาพเคลื่อนไหวในการทดสอบถือเป็นการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานด้านการจราจรแบบจริงจัง


วุฒิไกร พิมพ์เงิน / รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.