Header Ads

 


อุทัยธานี - ชาวบ้านสุดแปลก!! พบผงเกร็ดขาวเป็นกองๆ คล้ายสารเคมีร่วงมาจากบนฟ้า ร่วงหล่นกระจัดกระจาย ตามที่ไร่ ที่นาของชาวบ้านเกือบ 90 ไร่ หวั่นสัตว์และคนได้รับอันตรายหากได้สัมผัส อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ


เมื่อเวลา 17.00 ของวันที่ 25 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปพบกับ นายธนพล ปราบพาล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/2 ม.1 ต.พลวงสองนาง อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี มีอาชีพทำไร่ ทำนา และเลี้ยงควาย รวมเนื้อที่ของตนเองและที่เช่า จำนวน 16 ไร่ และของชาวบ้านรวมกับตนเองแล้วประมาณ 90 ไร่ ได้เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ช่วงเย็นใกล้ค่ำ ตนเองได้นำฝูงควายเพื่อจะนำเข้าคอก จังหวะนั้นได้เห็นผงเกร็ดขาวเป็นกองๆกระจัดกระจายทั่ว พื้นไร่ พื้นนา ในที่ของตนเอง ตนเองสงสัย กลัวจะเป็นสารอันตราย เลยได้ไปบอกกับภรรยาที่บ้านว่า ได้เอาเกลือมาโรยไว้ที่ไร่นาหรือปล่าว ภรรยาบอกไม่ได้เอาไปโรย จึงได้เอะใจ พาภรรยาไปดูที่นา แล้วภรรยาของตนเองก็เอานิ้วไปแตะที่ผงเกร็ดขาวแล้วเอามาชิม รู้สึกชาลิ้น เลยหวั่นว่าควายที่ตนเองเลี้ยงอยู่จะไปเลมกิน แล้วเกิดอันตรายเสียชีวิตขึ้นมา ไม่รู้ว่าผงเกร็ดขาวที่ตนเองเห็นเป็นสารอะไร อีกทั้งในที่นาของตนเองก็ไม่พบร่องรอยของเท้าคน ที่จะเดินเอาผงเกร็ดขาวไปโรยทั่วไร่ เป็นกองๆได้ โดยส่วนตัวแล้ว ตนเองคิดว่าผงเกร็ดขาวที่ตนเองเห็น ตนเองและภรรยาคิดว่าน่าจะเป็นสารเคมีที่ร่วงมาจากบนฟ้า 

ล่าสุดก็ได้ไปสอบถามชาวบ้านชื่อนางสาว ประภาศรี ปิ่นโต อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/10 ม.1 บ้านเขาผาลาด ต.พลวงสองนาง อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี และเพื่อนบ้าน 4-5 คน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน ได้เปิดเผยว่า ที่นาของตนเองก็พบ ผงเกร็ดขาว อยู่เป็นกองๆเต็มท้องไร่ท้องนา เช่นกัน ก็ไม่ทราบว่าเป็นผงเกร็ดอะไร กลัวจะเป็นสารเคมีอันตราย เพราะชาวบ้านบางคนก็เลี้ยงควาย เลี้ยงแพะ อีกทั้งยังมีบ่อน้ำใช้ น้ำกิน ของหมู่บ้าน ชาวบ้านกลัวว่าผงเกร็ดขาวที่พบตามท้องไร่ ท้องนานั้น คาดว่าจะร่วงลงในน้ำใช้ น้ำกินด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาตรวจสอบว่าเป็นสารอะไรกันแน่ หากสารตัวดัวกล่าว ไม่อันตราย ชาวบ้านก็จะได้สบายใจ ทั้งนี้ชาวบ้านได้เก็บตัวอย่างของผงเกร็ดขาวไว้เป็นหลักฐานเพื่อแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ และที่ไร่ ที่นา ก็ยังมีให้เห็นอยู่ ณ บ้านเขาผาลาด








ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.