Header Ads

 


 ศาลหลักเมืองจันทบุรี มอบเงินให้กับวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี เพื่อประดิษฐ์หุ่นยนต์ขนส่งและสื่อสารสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อในโรงพยาบาลสนาม



ที่หน้าศาลหลักเมืองจันทบุรีนายถนอมทรัพย์ ลี้เลิศรัชบดี ประธานศาลหลักเมืองพร้อมด้วยคณะกรรมการศาลได้มอบเงินจำนวน 80,000 บาท ให้กับดร.สมชาย ธรรมสุข ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษาภาคตะวันออก เพื่อส่งต่อให้กับคณะอาจารย์และนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรีในการทำโครงการหุ่นยนต์ขนส่งและสื่อสารควบคุมระยะไกล สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 โดยได้ผลิตหุ่นยนต์ต้นแบบเพื่อใช้ในการส่งอาหารและยาให้กับผู้ป่วยที่มารักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีและโรงพยาบาลสนาม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งหุ่นยนต์ ทั้ง 2 ตัวนี้ได้มีการควบคุมสั่งการณ์ผ่านแอปลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ บังคับทิศทางของรถ มีกล้องเว็บแคมพร้อมลำโพงติดตั้งเพื่อดูและพูดคุยกับผู้ป่วย ตัวรถขับเคลืรอนด้วยมอเตอร์ 2 ตัว แบตเตอรี่ขนาด 12 โวลล์ ชาร์จไฟบ้านได้ สามารถใช้งานได้ในระยะทาง 800 เมตร ซึ่งจะใช้งบประมาณต้นทุนชุดละ 25,000 บาท และหากสมบูรณ์แบบจะผลิตเพิ่มอีก 5 ตัว  และจะส่งมอบให้กับโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด

ด้านนายถนอมทรัพย์ ลี้เลิศรัชบดี ประธานศาลหลักเมืองกล่าวว่า ทางศาลหลักเมืองจันทบุรีได้เล่งเห็นความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์จึงได้พูดคุยกับทางวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ผลิตหุ่นยนต์สำหรับส่งอาหารและยาให้กับผู้ป่วยจากโควิด19 ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าและโรงพยาบาลสนาม โดยทางคณะกรรมการศาลหลักเมืองได้มีสนุบสนุนงบประมาณในการสร้างหุ่นยนต์ต้นแบบในครั้งนี้จำนวน 2 ตัวและจะผลิตเพิ่มอีก 5 ตัว เพื่อให้เพียงพอและเป็นการป้องกันการสัมผัสระหว่างบุคลากรการองแพทย์กับผู้ป่วยต่อไป

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.