Header Ads

 


 จันทบุรี ผู้สูงอายุและผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรค เดินทางฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก




 ที่ศูนย์อัญมณีและเครื่องประดับ จังหวัดจันทบุรี เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี นายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ฉีดวัคซีน แก่ประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ และ กลุ่มประชาชนที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ที่จะต้องมารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา จำนวน 4,000 คน จากการจองเพื่อขอรับการฉีดวัคซีน ผ่าน แอปพลิเคชั่นจันท์พร้อม / หมอพร้อม / รพ.สต. / โรงพยาบาลใกล้บ้าน และ จองผ่าน อสม.ในหมู่บ้าน ทั้งนี้ทางจันทบุรีได้มีกระจายจุดในการฉีดวัคซีนให้กับโรงพยาบาลเอกชนอย่างโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี จะใช้ห้องประชุมโรงแรมนิวแทรเวิลลอร์จ โรงพยาบาลสิริเวชใช้สถานที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันจันทบุรี เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนแก้ประชาชนที่จองวัคซีนไว้ เพื่อลดการแออัดของสถานที่

  

ด้านนายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี กล่าวว่าวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนพร้อมกันทั้งประเทศ ซึ่งจันทบุรีจะทำการฉีวัคซีนแอสตราเซเนกา จำนวน 4,000 คน โดยศูนย์ที่รพ.พระปกเกล้ารับผิดชอบจะนัดฉีดวันนี้ จำนวน 1,100 คน ที่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม7 โรค และยืนยันว่าในกลุ่มที่ลงทะเบียนไว้ในเดือนมิถุนายนจะฉีดครับทุกคนแน่นอน


ด้านร.ต.อ.กล่าวว่า วันนี้มีฉีดวัคซีนเป็นคิวที่1 ก็ปกติดีไม่ความผิดปกติอะไร ก่อนหน้านี้มีความวิตกกังวลเพียงว่ากลัวจะไม่ได้ฉีด และฝากถึงทุกคนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้ให้มาเถิดครับ อย่าได้เชื่อข้อมูลในไลน์หรือโซเชียลเพราะการมาฉีดคือการสร้างภูมิคุ้มกันในตัวเรา หากเราได้รับเชื้อโควิด19 จะทำให้เราจะไม่มีอาการที่เจ็บป่วยที่รุนแรงและเป็นผลดีกับตัวเราเอง

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.