Header Ads

 


เทศบาลเมืองสะเตงนอก แถลงข่าวเรื่องการเตรียมซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม 5 พันโดส เร่งฉีดในพื้นที่เสี่ยง



นายเสรี เรืองกาญจน์ นายกเทศมนตรีเมืองสะเตงนอก ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา เผยว่า สถานการณ์ระบาดของเชื้อระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลสะเตงนอก ยังมีการระบาดยังต่อเนื่อง สาเหตุหลักคือการวมตัว การเคลื่อนไหวของประชาชนอย่างลับๆ หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารสุข ทำให้เชื้อกระจายตัวตามสถานที่ต่างๆ อย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้ ได้เรียกประชุม ฝ่ายบริหาร จนท.ทุกฝ่าย และตัวแทนประชาชน ทำความเข้าใจในมาตรการการป้องกัน และควบคุมไม่ให้เชื้อระบาดโควิด-19 กระจายเป็นวงกว้าง


สำหรับในพื้นที่เทศบาลเมืองสะเตงนอก ที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 คือ หมู่ที่1 หมู่ที่3 หมู่ที่5 และหมู่ที่10 ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด หมู่ที่3 ที่ระบาดในบริเวณศูนย์ดะวะห์ จังหวัดยะลา ตนเป็นผู้บริหาร ก็ได้มีการประชุมให้มีการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม เพื่อที่จะนำมาให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้น เป็นการเพิ่มช่องทางให้กับพี่น้องประชาชน ในระหว่างที่ยังรอวัคซีนจากทางรัฐบาล จึงได้มีการพูดคุยกับท่านนายกเทศมนตรีนครยะลา ในเรื่องวิธีการจัดซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม อย่างน้อย 5,000 โดสที่ได้ดำเนินการจองแล้ว นายกเทศมนตรีเมืองสะเตงนอก กล่าว


ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเทศบาลเมืองสะเตงนอก ร่วมกับรพ.ศต. ในพื้นที่ และอสม.ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจในกรณีมีประชาชนในพื้นที่บางส่วน ที่ยังคงไม่กล้าฉีดวัคซีน พร้อมวางยุทธศาสตร์ร่วมกัน ในการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สะเตงนอกได้เข้าใจในเรื่องของวัคซีน ที่ทุกคนต้องฉีด เพื่อที่จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนในพื้นที่สะเตงนอก ได้มีความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสระลอกใหม่


นายกเทศมนตรีเมืองสะเตงนอก ยังได้กล่าวอีกว่า การจัดซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม เป็นอีกทางช่วยเหลือการกระจายวัคซีนให้ประชาชนได้ฉีดเร็วขึ้น และป้องกันเชื้อระบาดหมู่ และเป็นวัคซีนที่มีการรับรองจากอย. ขอให้พี่น้องทุกคนจงมั่นใจในประสิทธิภาพ วัคซีนซิโนฟาร์มาถึงเมื่อไร พร้อมฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงทันที่

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา






ขับเคลื่อนโดย Blogger.