Header Ads

 


 นนทบุรี ร้องทนายดังต่างชาติสั่งซื้อถุงมือแพทย์ 20 ล้านสุดท้ายโดนโกง 



  เมื่อเวลา17.30น. วันที่ 29 มิ.ย.64 ที่สำนักงานชมรมทนายจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายไพศาล ดอกไม้จีน อายุ43 ปี ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก มิสเตอร์ จิมมี่ หวาง ชาวอเมริกา ได้เข้าพบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมจิตอาสา เพื่อให้ทนายโป้งติดตามเงินจำนวน 10 ล้านบาท จากบริษัทเล็กโอมาก จำกัด โดยมีนายวีระศักดิ์ โอมาก เป็นเจ้าของบริษัท ได้ทำการฉ้อโกงการขายถุงมือทางการแพทย์ โดยได้เสนอขายถุงมือดังกล่าวให้กับ บริษัทมิสเตอร์จิมมี่ หวาง ประธานบริษัทเพียร์เมี่ยมาร์ค แอนด์ซัพพลาย จำกัด โดยส่งคลิปถ่ายจากโรงงานผลิตถุงมือเพื่อให้หลงเชื่อก่อนตกลงการขายกันในจำนวน 96,000 ลัง เป็นเงิน 20 ล้านบาท และตกลงจ่ายมัดจำ 50% เป็นเงิน 10 ล้านบาท 

  ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 ทางผู้เสียหายได้โอนมัดจำไปประมาณ 10.6 ล้านบาท เมื่อถึงเวลากำหนดส่งของ ปรากฏว่าไม่มีสินค้าส่งมา ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างมากได้มีการติดต่อหลายครั้งแต่มีการบ่ายเบี่ยงตลอด ทางบริษัทมิสเตอร์ จิมมี่หวาง ได้ส่งตัวแทนแจ้งความร้องทุกข์เรียกร้องขอความเป็นธรรมเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

     นายไพศาล กล่าวว่า เพื่อนตนโดนโกงในการสั่งซื้อถุงมือในการแพทย์จากบริษัท แต่ไม่ทำตามสัญญาโดยมีวี่แววว่าโกง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตกลงคุยกันแล้วว่าจะผ่อนจ่ายเป็นค่างวด งวดละ 2 ล้านบาท ก่อนตัดสินใจสั่งซื้อซึ่งทางเขาได้ถ่ายคลิปภายในบริษัทและมีการผลิตให้ดูทำให้มีความน่าเชื่อถือ แต่เมื่อถึงกำหนดไม่ส่งของตามนัดหมาย ตนจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ประเวศน์ แต่ไม่คืบหน้าจึงเดินทางมายื่นเรื่องให้กับทนายโป้งเพื่อให้ช่วยติดตาม เพราะผ่านมานานแล้วกลัวว่าเรื่องจะเงียบ เพราะตอนนี้เพื่อนตนได้อยู่ต่างประเทศได้มอบหมายให้ตนมาเดินเรื่อง เพราะไม่สามารถบินมาประเทศไทยได้เพราะมีสถานการณ์โควิด-19 เรื่องนี้ทำให้เสิ่อมเสียชื่อเสียงคนไทยมาก ชาวต่างชาตมองว่าคนไทยขี้โกง เล่ห์เหลี่ยมจัด

     ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า จากการสอบถามในข้อเท็จจริงผู้เสียหายเกิดความกังวลใจเพราะเรื่องนี้ได้แจ้งข้อหาในการฉ้อโกงไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งหมายเรียกผู้ต้องหาให้มาเจรจากับผู้รับมอบแล้ว ได้มีการตกลงกันแล้วแต่ผิดนัดผิดสัญญากัน ทางผู้เสียหายเองที่อยู่ต่างประเทศได้วิตกกังวล เพราะเรื่องนี้มีการเจรจาต่อหน้าตำรวจแล้ว ทางตนจะรับไปมอบกับทางพนักงานสอบสวนว่าคดีนี้ดำเนินการสอบสวนไปถึงไหนแล้ว จะได้ดำเนินคดีต่อไปถ้ามีการฟ้องร้องในการดำเนินคดีจะเป็นโจทย์ร่วมพร้อมทั้งคดีแพ่งและคดีอาญาเพื่อเรียกค่าเสียหายประมาณ 20 ล้านบาทคืน จึงอยากฝากเตือนทุกๆคนให้ระวังในการซื้อขายให้มั่นใจและดูให้ดีต้องมีสัญญาและหลักฐานในการซื้อขาย เพราะช่วงนี้มิจฉาชีพเยอะ


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.