Header Ads

 


 พังงา-สุดสนุก...ฉีดวัคซีนให้แบบไม่ต้องลุกจากเก้าอี้ ผู้ว่านำเต้นผ่อนคลายคนมาฉีดทนไม่ไหวลุกเต้นด้วยพร้อมข้าวไข่เจียวกลับบ้าน



    ที่โรงพยาบาลพังงา บรรยากาศการฉีดวัคซีนโควิด-19 แอสตร้าเซนเนก้า ให้ประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่มที่มีโรคประจำตัว 7 โรค ที่จุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลพังงา อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นการฉีดวันที่3ของกลุ่มนี้ พบว่ามีประชาชนที่ลงทะเบียนจองคิวฉีดกับโรงพยาบาลพังงาต่างมาเข้าคิวกันอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล อสม. จิตอาสา ต่างคอยอำนวยความสะดวกในการจัดคิวให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้บริการในรูปแบบการให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน โดยให้ผู้รับบริการนั่งบนเก้าอี้อย่างเดียว จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาล เข้าไปเสิร์ฟให้ทุกอย่างตั้งแต่เดินบัตรให้ คัดกรอง วัดความดัน ฉีดวัคซีน เสร็จแล้วก็ให้นั่งพัก30นาที  จากนั้นเจ้าหน้าที่เอาบัตรนัดฉีดเข็มที่2ให้ แล้วก็กลับบ้านได้เลย ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากผู้รับบริการเป็นอย่างดี ขณะที่แพทย์หญิง ทิพย์รัตน์  ต้นสกุลประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลพังงา มาด้วยชุดคาวเกิร์ล นำทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ แต่งกายเป็นพิเศษ สวมเสื้อผ้าสีสัน สบายๆ พร้อมตกแต่งอุปกรณ์รถเข็นฉีดยาสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้มารับวัคซีน ซึ่งพบว่าผู้ที่จองฉีดวัคซีนได้รับการฉีดทุกคน ไม่มีการเลื่อนช้าลงมีแต่เลื่อนมาฉีดเร็วขึ้น ส่วนอาการไม่พึงประสงค์ในผู้ที่ฉีดไปแล้วนั้นมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

     นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด นำคณะมาให้กำลังใจและพร้อมสร้างสีสัน นำเต้นเพลงรณรงค์การฉีดวัคซีนที่ทางศิลปินชื่อดังโกไข่ แต่งและขับร้องเชิญชวนให้พี่น้องชาวพังงาร่วมฉีดวัคซีนให้มากที่สุด ซึ่งสนุกสนามจนผู้สูงอายุที่นั่งรอดูอาการหลังฉีดทนไม่ได้ลุกขึ้นมาออกลีลาเต้นร่วมกันอย่าสนุกสนาน ก่อนที่จะรับใบนัดฉีดเข็ม2 พร้อมกับรับข้าวไข่เจียวน้ำพริกกุ้งเสียบที่ผู้ว่าและนายกกาชาดนำทีมมาทอดแจกให้ผู้มารับวัคซีนกว่า700 คน

       นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดพังงาได้ฉีดวัคซีนแล้วประมาณร้อยละ15 ของกลุ่มเป้าหมาย 200,000 คน ซึ่งต้องขอบคุณทางรัฐบาลที่จัดสรรมาให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ คาดว่าภายในเดือนกรกฎาคมชาวพังงาจะได้รับวัคซีนครบร้อยละ70ของประชากรทั้งหมด และจะสามารถเปิดเมืองรับการท่องเที่ยวสอดรับกับจังหวัดภูเก็ตได้เลย

อโนทัย  งานดี/พังงา/081-0836530









ขับเคลื่อนโดย Blogger.