Header Ads

 


เรือนจำกลางคลองไผ่ ผุดไอเดียเจ๋ง จุดชมวิวแสนล้าน

 

จุดชมวิวแสนล้าน ตั้งอยู่ที่เรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา อยู่ในสังกัดของเรือนจำกลางคลองไผ่ เป็นสถานที่ในการเตรียมความพร้อมของผู้ต้องขังที่จะคืนกลับสู่สังคม ในการฝึกวิชาชีพต่างๆ ซึ่งเมื่อพ้นโทษไปแล้วก็สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนเองได้ ในเบื้องต้นได้มีการเปิดเป็นร้านกาแฟและเบเกอร์รี่ และในอนาคตข้างหน้าจะได้มีให้บริการนวดแผนโบราณ เช่นการนวดตัว นวดฝ่าเท้า และร้านอาหารประเภทต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้จะให้บริการโดนผู้ต้องขังที่ใกล้จะได้รับการพิจารณาให้พ้นโทษ แต่เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์โควิด 19 จึงไม่อนุญาตให้ผู้ต้องขังออกมาให้บริการ แต่ได้จัดเจ้าหน้าที่ผู้คุมฯออกมาให้บริการแทน เมื่อผ่านพ้นวิกฤตฯนี้ไปแล้ว จะเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้แสดงศักยภาพของแต่ละคนต่อไป 

นอกจากมานั่งจิบกาแฟแล้วยังได้ชมวิว ที่ไม่ใช่วิวธรรมดา แต่เป็นวิวแสนล้าน ซึ่งเป็นกังหันลม ที่อยู่บนเขายายเที่ยง ด้านล่างเป็นถนนมอเตอร์เวย์ ตรงกลางเป็นเขื่อนลำตะคอง ขวามือเป็นเส้นทางรถไฟความเร็วสูง รวมทุกสถานที่ก็มีมูลค่าหลายแสนล้าน ซึ่งเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลา 18.00 น. ของทุกวัน ในแต่ละวันก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งจากในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด มาขื่นชมจุดชมวิวแสนล้านอย่างต่อเนื่อง


นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ กล่าวว่า บริเวณพื้นที่ที่จัดทำเป็นจุดขมวิวแสนล้านแห่งนี้ เป็นพื้นที่ของเรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ซึ่งอยู่ในสังกัดเรือนจำกลางคลองไผ่ เป็นการเตรียมความพร้อมของผู้ต้องขังที่จะคืนกลับสู่สังคม ในการฝึกวิชาชีพ ซึ่งในตอนนี้มีการเปิดร้านกาแฟ เบเกอร์รี่ ต่อไปก็จะมีการนวดแผนโบราณ เช่นการนวดตัว นวดฝ่าเท้า และร้านอาหารประเภทต่างๆ เป็นจุดชมวิวของอำเภอสีคิ้ว อยู่ติดเชิงเขาของเขาเขื่อนลั่น เขื่อนลำตะคอง ของเรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ก็ขอเชิญชวนทุกท่านชิมกาแฟ ถ่ายรูปชมวิว นอกจากนี้ขอเชิญชวนกราบไหว้บูชาพระพุทธมิ่งมงคลศรีชลธารคลองไผ่ เพื่อความเป็นศิริมงคล ที่เรือนจำกลางคลองไผ่และประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้นมา โดยเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ สำหรับท่านที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เมื่อถึงบริเวณเขื่อนลำตะคอง สังเกตทางด้านซ้ายมือ จะเห็นพระพุทธรูป “พระพุทธมิ่งมงคลศรีชลธารคลองไผ่” สีขาวทั้งองค์ประดิษฐานอยู่ เมื่อถึงบริเวณหลักกิโลเมตร 87+500 ก็จะถึงทางแยกเข้าเขื่อนลำตะคอง เลี้ยวเข้ามาประมาณ 500 เมตร ก็จะเป็นทางแยกเข้าเรือนจำกลางชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายมือ มีป้ายบอกเส้นทางตลอดจนถึงจุดหมาย นอกจากมานั่งจิบกาแฟแล้วยังได้ชมวิว ที่ไม่ใช่วิวธรรมดา แต่เป็นวิวแสนล้าน ซึ่งเป็นกังหันลม ที่อยู่บนเขายายเที่ยง ด้านล่างเป็นถนนมอเตอร์เวย์ ตรงกลางเป็นเขื่อนลำตะคอง ขวามือเป็นเส้นทางรถไฟความเร็วสูง รวมทุกสถานที่ก็มีมูลค่าหลายแสนล้าน ซึ่งเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลา 18.00 น. ของทุกวัน


มรุต บุญนฤมิตร  โต้งปากช่อง ข่าวภาพ  อำนาจ​ อภัย​ภักดี​ รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.