Header Ads

 


ชุมพร - ทีมพลังชุมพร พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ท้องถิ่นจัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในจุดพื้นที่เสี่ยง



วันที่ 11 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น.สส.ชุมพล จุลใส(ลูกหมี)ทีมเพื่อนลูกหมี พร้อมกับ สจ.จู๊ด"นายมโน สว่างศรี  สจ.วิม นายวิม วงศ์สมุทร ทีมพลังชุมพร  นายพงศธร เนื่องชุมพรนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำ นายธนวัฒน์ แจ่มแจ้กำนันตำบลปากน้ำ และผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในจุดพื้นที่เสี่ยง ในเขต พื้นที่หมู่ 3 และหมู่ 8 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร 

    นายพงศธร เนื่องชุมพรกล่าว ขอบคุณท่าน สส.ชุมพล จุลใส(ลูกหมี)ที่เป็นห่วงชาวตำบลปากน้ำและจังหวัดชุมพร ที่ได้ประสานทาง อบต.ปากน้ำจัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในจุดพื้นที่เสี่ยง ได้นำเจ้าหน้าทีทำการฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ ที่มีการร้องขอจากชาวบ้าน แผ่นที่จะดำเนินการขององค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำ เราได้ออกทำการฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อทุกวัน จากผลการโรงงานซีเฟรชซึ่งมีพนักงานกว่า 1,700 คน ซึ่งเราพบพบผู้ป่วยยืนยันโรคจำนวน 3 คน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล

ตำบลปากน้ำชุมพร เบื้องต้นขอความร่วมมือคนในชุมชน ร่วมถึงแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่หมู่ 3 และหมู่ 8 

จำนวนกว่า 5,000 คน มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ Swab เก็บตัวอย่างที่เป็นสารคัดหลั่ง เช่น น้ำมูก น้ำลาย เสมหะ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำไม้หรือก้านพลาสติกพันสำลีที่ปลอดเชื้อ สอดเข้าไปในจมูก เพื่อเก็บสารคัดหลั่งบริเวณหลังโพรงจมูก จากนั้น นำตัวอย่างที่เก็บได้ไปตรวจวิเคราะห์เพื่อหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นอกจากนี้ ในขั้นตอนก่อนการตรวจหาเชื้อ ได้มีการเก็บข้อมูลทั้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อง่ายต่อการติดตาม ซึ่งหลังจากนี้จะได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง   ทำการ ตรวจเชิงรุกคนขับรถบรรทุกและคนขับรถกระบะที่ขนสิ้นค้าทางทะเลออกต่างจังหวัด  พร้อมกำหนดมาตรการเข้มงวด ต่อไป

       ชุมพล จุลใส กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวเป็น ห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนชาวตำบลปากน้ำ ได้ประสารกับผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น ในการที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และให้ดำเนินการช่วยเหลือทุกวันเมื่อทราบข่าว และบอกถึงพี่น้องที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลปากน้ำนี้ด้วยว่าหากเจ้าหน้าที่ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นใช้ความเข้มงวดกับประชาชนขออย่าว่ากันเพราะทุกวันนี้ เพราะว่าบ้านเรามันยังไม่การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่แต่เป็นการนำเข้ามาจากพื้นที่อื่นๆที่มาแพร่ระบาดในบ้านเรา ในจังหวัดชุมพรผมถือว่าปลอดภัย 100%  แต่ที่นำเชื้อมาจากต่างจังหวัด ทำให้ทุกคนลำบากเพราะทุกคนต้องทำมาหากิน แต่ถ้ารู้ตัวว่าเป็นกลุ่มเสียงก็ทำการกักตัวไม่ต้องออกจากบ้านเลยตานนโยบายของสาธารณสุขเลย และขอให้ไปลงทะเบียนรับวัคซีนป้องโรคโควิด 19 ให้มากๆครับ และขอขอบทางรัฐบาลที่มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนที่ได้จัดหาวัคซีนมาให้กับประชาชน และขอ เป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวตำบลปากน้ำชุมพรทุกคนครับ 


ธนากร โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514










ขับเคลื่อนโดย Blogger.