Header Ads

 


 นนทบุรี รองอธิบดีกรมอนามัย ตรวจตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี และตลาดสมบัติ หลังถูกปิดมานานกว่า 1 เดือน ก่อนเสนอผู้ว่าพิจารณา



   เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 4 มิถุนายน 2556 ที่ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรีและ ตลาดสมบัติ ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีนายแพทย์ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย นายสมนึก ธนเดชากุล  นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี สาธารณสุขอำเภอ และ เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครนนทบุรี เข้าตรวจสอบภายในตลาดทั้งสองแห่ง  หลังถูกปิดมานานกว่า 1 เดือนเนื่องจากมีการแพร่เชื้อระบาดของโรคโควิด -19 จำนวนหลายร้อยคน โดยคณะ รองอธิบดีกรมอนามัย ได้เดินตรวจตามจุดแผงลอย ร้านค้าภายในตลาดสด พบว่ามีจุดที่จะต้องแก้ไข จึงได้มีการแนะนำพ่อค้าแม่ค้า ให้เก็บสิ่ง ของข้าวของที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งพบว่ามีอีกจำนวนหลายแผงที่ยังมีการวางข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จำเป็น นอกจากนี้ยังพบว่ามีแผงลอยบางแผงในตลาดสดมีความสกปรก อยากให้ดูแลให้ดีกว่านี้ ทางรองอธิบดี ได้แนะนำบอกกับพ่อค้าแม่ค้าให้ทำการแก้ไขในส่วนนี้ด้วย

   ขณะที่นายสมนึก นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า จะมีการตรวจสอบมาตรการต่างๆอย่างเข้มงวด หากตลาดทั้งสองแห่งได้กลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 8 มิ.ย.64 ทางตลาดถูกปิดมานานเกือบเดือนแล้ว เนื่องจากมีไวรัสโควิด-19 ทุกสิ่งทุกอย่างที่หยุดการค้าไป ทางเทศบาลได้ดูแลทุกอย่าง และวางระบบต่างๆขยับขยายพื้นที่ๆเคยกีดขวาง การระบายอากาศทำให้ถ่ายเทดีขึ้น จะทำให้ตลาดดูน่าเดินมากขึ้น และอาศัยความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้าด้วย ทุกคนจะต้องทำตามกฏระเบียบในทางที่ดี ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือดีจะทำให้ทุกอย่างเรียบร้อย กับมาค้าขายได้

    ส่วนนายแพทย์ดนัย กล่าวว่า ถ้าทำตามกฏไม่ได้ จะต้องมีการจัดการและต้องระงับอีกครั้งต่อไปในอนาคต ในส่วนนี้มีความมั่นใจในการเปิดตลาดและได้เตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัด เราจะมีการติดตามเป็นระยะและประเมินผลเป็นระยะ ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุงต่างๆ และขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่เข้ามาซื้อของอย่างมีระเบียบ ปฎิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่ที่วางไว้

 

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนนทบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.