Header Ads

 


ผบ.ทร. ลงพื้นที่ จัดรถครัวสนามและกำลังพลจิตอาสาของหน่วย เดินหน้าลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID - 19 จะคลี่คลาย


วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นางจุฬารัตน์ ศรีวรขาน นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้เดินทางไปยังชุมชนวัดครุฑ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ ภายหลังมีดำริให้หน่วยงานในสังกัดกองทัพเรือจัดรถครัวสนาม ร่วมกับกำลังพลจิตอาสาของหน่วย เพื่อประกอบอาหารช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ที่มีการแพร่ระบาด ของเชื้อ COVID–19 ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ของประชาชนบางส่วนที่ไม่สามารถเดินทางไปประกอบอาชีพได้ตามปกติ ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม เป็นต้นมา โดยจัดรถครัวสนามดำเนินการประกอบอาหารปรุงสุกเข้าแจกจ่ายในหลายชุมชนหลายพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
โอกาสนี้ สมาคมภริยาทหารเรือโดย นายกสมาคมภริยาทหารเรือและคณะ ได้จัดรถปันสุข เพื่อแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย
สำหรับการจัดกำลังพลและรถครัวสนาม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน วันนี้ประกอบด้วย
พื้นที่ชุมชนวัดครุฑ เขตบางกอกน้อย ( จำนวน 1,100 กล่อง) และพื้นที่สุขสวัสดิ์ มีกรมพลาธิการทหารเรือ เป็นหน่วยรับผิดชอบ
พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ บริเวณสนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า(จำนวน 500 กล่อง) อำเภอเมืองสมุทรปราการ บริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัด (จำนวน 500 ชุด) มีหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ( สอ.รฝ.) เป็นหน่วยรับผิดชอบ
พื้นที่สำโรง บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลสำโรงเหนือ​(600 กล่อง) มีหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) เป็นหน่วยรับผิดชอบ
พร้อมทั้งจัดกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือโดย ฐานทัพเรือกรุงเทพ เป็นผู้รับผิดชอบโดยรถครัวสนาม และกำลังพลจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19
“กองทัพเรือเพื่อประชาชน ร่วมใจต้านภัย COVID–19” จะปฏิบัติภารกิจในการประกอบอาหารช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ต่างๆ จะคลี่คลาย
 
ภาพ/ข่าว สมนึก เชื้อสนุก







 
ขับเคลื่อนโดย Blogger.