Header Ads

 


 พลิกวิกฤตเป็นโอกาส สารวัตรสืบ สภ.บางบัวทอง  พร้อมภรรยา เปิดร้านอาหาร ยำทุกอย่างขายผ่านทางออนไลน์ในยุคโควิด 19 อย่างไม่อับอาย



      เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 23 พฤษภาคม 64

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสถานที่ที่รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบระดับสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.บางบัวทอง พาภรรยามาเปิดร้านอาหารตามสั่งและทำยำรสเด็ดขายทางออนไลน์โดยไม่ถือยศถือตำแหน่งทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนถือในช่วงโรคโควิด-19 ระบาดแบบนี้  หลังจากลงพื้นไปก็พบตามที่ชาวบ้านแจ้งมาจริง อยู่ภายในหมู่บ้านเป็นบ้าน 2 ชั้น หมู่บ้านโมดิ​ วิลล่าชัยฟฤกษ 199/44​  ทาวโฮม​ ซอย9​ หมู่1ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

    พบ พ.ต.ท.วรวุฒิ นุริตมนต์ และ คุณธนาวดี

นุริตมนต์ ภรรยากำลังช่วยกันทำยำรสเด็ดส่งลูกค้าอยู่ อย่างขมักเขม้นทั้งสองคน พ.ต.ท.วรวุฒิ  กล่าวว่าตนเองเป็นสารวัตรสืบสวนสอบสวนอยูอยู่ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  สาเหตุที่พาภรรยามาขายยำเเละอาหารตามสั่งในครั้งนี้ สืบเนื่องจากตนเองและภรรยาจะหารายได้เสริม เพื่อจุนเจือครอบครัวอีกทาง เพราะปัจจุบันตนเองทำงานคนเดียวส่วนภรรยาอยู่บ้านไม่ได้ทำอะไร และก่อนที่จะมาเปิดร้านยำที่นี้ เคยไปเปิดร้านอาหารอยู่ที่ถนบางกรวย ไทรน้อย แต่ก็เพราะโควิด-19 มา ก็เลยไม่สามารถเปิดได้ แบกภาระค่าเช่าที่ทุกเดือน จนไม่ไหวจึงได้ปรึกษากับแฟนว่าเราจะต้องทำอะไรสักอย่าง

จึงได้ให้ภรรยานั่งศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับยำต่างๆ ภรรยาก็ขยันเปิดยูทูป ศึกษาหาความรู้ ทั้งวัน ลองผิดลองถูก และเชิญเพื่อนๆมาชิมเพื่อหาทางแก้ไข จนสามารถทำยำรสเด็ด เพื่อนๆยอมรับ จึงมั่นใจแล้วก็เริ่มเปิดร้านเล็กๆภายในบ้านของตนเอง ปัจจุบันสามารถทำยำได้หลายชนิด ก็มี ยำรวมมิตร ยำมาม่า ยำวุ้นเส้น

ยำเห็ด 3 อย่าง ลาบหมู คอหมูย่าง น้ำตกหมู ส้มตำ  ส่วนมากลูกค้าที่มาสั่งที่หมู่บ้านจะเป็นเพื่อนภรรยา และ เพื่อนตนเอง นอกนั้นจะสั่งทางออนไลน์ จะมีบริการส่งถึงบ้าน มำให้มีรายได้เสริมพออยู่ได้ อยากฝากถึง ทุกคนว่าอย่าท้อแท้แม้จะลำบากแค่ไหน ยิ่งช่วงนี้โควิด-19 ระบาด ก็ขอให้ดูแลตัวเองกันทุกคน


ภาพ /ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.