Header Ads

 


พังงา-วุ่นทั้งเมือง...ท่อประปาแตกน้ำไม่ไหลข้ามวัน เทศบาลเร่งแจกจ่ายน้ำช่วยเหลือชาวบ้าน




เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 นายพรนิมิต คันเต็ง รองนายกเทศมนตรีเมืองพังงาพร้อมด้วยสมาชิกสภาฯ เจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพังงา นำรถดับเพลิงเร่งออกแจกจ่ายน้ำให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองพังงา หลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำประปาไม่ไหลตั้งแต่เช้าวานนี้(7พ.ค.) ซึ่งได้รับแจ้งจากการประปาภูมิภาคพังงาว่า มีปัญหาท่อระบบส่งน้ำแตกกำลังเร่งซ่อมแซม แต่ผ่านมาแล้ว1วัน น้ำก็ยังไม่ไหล จึงทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีน้ำอุปโภคและบริโภคเป็นบริเวณกว้าง โดยแต่ละบ้านต่างก็น้ำภาชนะต่างๆออกมารอรับน้ำหน้าบ้านเพื่อใช้แก้ปัญหาเบื้องต้นไปก่อนระหว่างรอการจ่ายน้ำจากการประปา
ขณะที่ริมถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าวัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) นายชัฏ ชูพงศ์ ผจก.การประปาภูมิภาค สาขาพังงา ได้นำเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมท่อจ่ายน้ำที่เกิดการชำรุดเสียหายตั้งแต่วานนี้ ซึ่งได้ทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน โดยพบปัญหาท่อส่งน้ำสายหลักและสายรองแตก ทำให้ต้องหยุดจ่ายน้ำในพื้นที่ด้านขวาของถนนเพชรเกษมตั้งแต่วัดประชุมโยธีจนถึงเขตตำบลเกาะปันหยี จากการประเมินเบื้องต้นนั้นคาดว่าจะสามารถจ่ายน้ำได้เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แต่เมื่อทำการขุดลงไปซ่อมแซมจริงกลับพบว่าพบการแตกถึง2จุด จึงต้องรีบไปเอาอุปกรณ์เพิ่มเติมจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพังงา จึงต้องอภัยผู้ใช้น้ำทุกท่าน ที่ทำให้ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้ชีวิตประจำวัน ขณะนี้การซ่อมแซมใกล้เรียบร้อยแล้วคาดว่าจะสามารถจ่ายน้ำได้ตามปกติในช่วงหลังเที่ยงวันนี้อย่างแน่นอน
ด้างนางวิชชุดา ดิสสระ ชาวบ้านในเขตเทศบาลกล่าวว่า น้ำประปาไม่ไหลตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ เมื่อสอบถามไปตอนแรกก็ได้รับแจ้งท่อประปาแตกกำลังซ่อมแซมอยู่คาดว่าจะเสร็จช่วงเย็น แต่มาถึงเช้าวันนี้น้ำก็ยังไม่ไหล ต้องขอขอบคุณทางเทศบาลเมืองพังงา ที่นำน้ำออกมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านได้ใช้แก้ไขปัญหาชั่วคราวไปก่อน อยากฝากไปทางการประปาว่า เมื่อจะหยุดจ่ายน้ำให้แจ้งให้ประชาชนทราบก่อนล่วงหน้าเพื่อจะได้สำรองน้ำไว้ใช้
อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530







ขับเคลื่อนโดย Blogger.