Header Ads

 


พังงา-ข่าวดี...ผู้ป่วยโควิด-19รายสุดท้ายได้ออกจากโรงพยาบาลพังงากลับบ้านแล้ว ล่าสุดไม่พบผู้ป่วยรายใหม่9วันต่อเนื่อง แพทย์ย้ำฉีดวัคซีนดีที่สุด



  เมื่อเวลา11.00 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ที่ตึกผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โรงพยาบาลพังงา นายแพทย์พีรวิชญ์ ปิ่นพิทักษ์ หัวหน้างานอายุรกรรม โรงพยาบาลพังงา พร้อมด้วยพยาบาลประจำตึก ร่วมมอบหน้ากากอนามัย ของที่ระลึกและคู่มือการปฏิบัติตัวให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายสุดท้ายที่เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพังงา โดยตรวจพบเชื้อและเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เป็นผู้ป่วยรายที่ 60 ของจังหวัดพังงา ที่ได้รับเชื้อจากภรรยา(ผู้ป่วยรายที่54) ซึ่งติดเชื้อมาจากที่ทำงานใน อบต.มะรุ่ย โดยแพทย์ได้ให้คำแนะนำการปฏิบัติตนในการกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านและการใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมกันนี้ทีมพยาบาลประจำตึกได้ร่วมแสดงความยินดีและส่งขึ้นรถที่ภรรยาขับมารับกลับบ้าน ซึ่งผู้ป่วยได้กล่าวขอบคุณทีมแพทย์-พยาบาลที่ให้การดูแลรักษาเป็นอย่างดี สำหรับโรงพยาบาลพังงามียอดผู้ป่วยสะสม 39 ราย ส่งต่อรักษา 1 ราย รักษาหายทั้งหมด ขณะที่สถานการณ์โควิด-19ของจังหวัดพังงา ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ 9วันต่อเนื่อง มีผู้ป่วยสะสม 67 ราย รักษาตัวหายแล้ว 62 ราย  เสียชีวิต 1 ราย  คงเหลือผู้ป่วยไม่แสดงอาการในโรงพยาบาลสนาม 4 ราย

     นายธวัชชัย ประสิว อายุ 48 ปี ชาว ต.บางเหรียง อ.ทับปุด จ.พังงา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนตรวจพบเชื้อมีอาการไข้เล็กน้อยกินยาก็หาย หลังจากตรวจพบเชื้อมาอยู่ในโรงพยาบาลได้2วันก็มีอาการหนักหายใจไม่ออก เดินไม่ไหว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและต้องนอนคว่ำตลอดทั้งคืนทั้งวัน ประสาทจำอะไรไม่ได้เลย โรคนี้ช่างน่ากลัวจริงๆถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย อยากฝากให้ช่วยกันระวัง อย่าประมาท ช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคมในการร่วมป้องกันการติดต่อ และต้องขอขอบคุณทีมแพทย์-พยาบาลโรงพยาบาลพังงาที่ช่วยกันดูแลรักษาเป็นอย่างดีจนหายป่วยได้กลับบ้านในวันนี้

        นายแพทย์พีรวิชญ์ ปิ่นพิทักษ์ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ป่วยรายสุดท้ายของโรงพยาบาลพังงาเป็นผู้ป่วยที่อาการหนักที่สุด มีอาการปอดบวมและอาการอื่นค่อนข้างมาก ดีที่คนไข้แข็งแรงจึงผ่านวิกฤติตรงนั้นจนหายได้กลับบ้าน เบื้องต้นได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวหลังจากหายป่วย ให้กักตัวเองที่บ้านอีก1อาทิตย์ สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ หลีกเลี่ยงไปที่ชุมชน หลักจากนั้นก็ออกไปทำงานได้ตามปกติ  สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ในระลอกเดือนเมษายนนี้ค่อนข้างหนัก ประมาณเกือบครึ่งเชื้อจะลงปอดเป็นปอดอักเสบ ต้องให้ยาค่อนข้างเยอะในการรักษา บางคนเป็นผู้สูงอายุมีโรคประจำตัว โชคดีที่คนไข้ทั้งหมดไม่มีคนไหนที่มีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตหรืออาการต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ขอเน้นย้ำว่าโควิด-19 เป็นโรคที่น่ากลัวอยู่เหมือนกัน ถ้าเราไม่ป้องกันไม่ดูแล และไม่รับวัคซีนโอกาสที่โรคจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ ในการรับวัคซีนนั้นจะช่วยป้องกันการเกิดโรคที่รุนแรงขึ้นและเสริมภูมิคุ้มกันหมู่ทำให้ชาวพังงามีภูมิคุ้มกัน ทำให้เชื้อกระจายในจังหวัดน้อยลง

อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530








ขับเคลื่อนโดย Blogger.