Header Ads

 


 นนทบุรี ตำรวจสภ.ไทรน้อย เอาจริงลุยจับเด็กแว้นโพสต์เฟสรวมตัวชวนเพื่อน1800คนแข่งรถ



มื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พ.ค. 64 ที่ สภ.ไทรน้อยพล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล  ผบก.ภ.จว.นนทบุรี,  พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย  พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.  พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขริน ผกก.สภ.ไทรน้อย , พ.ต.ท.ภัทราวุธ บุญยะพัน รองผกก.ป.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สวป.สภ.ไทรน้อย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัววัยรุ่นรวมตัวในการแข่งขันรถในทางตามที่ปรากฏใน Social Media ( facebook ) และประชาสัมพันธ์ชักจูงและเชิญชวนผู้กระทำความผิด หรือผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการแข่งขันรถในทางโดยมอบหมายให้ พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สวป.สภ.ไทรน้อย พร้อมกำลัง ดำเนินการสืบสวนติดตาม พบว่า เฟซบุ๊กชื่อ เมา ชา.(สายรำ ปทุม นนท์) ซึ่งมี นายฐิติพัฒน์ ลิ้มเง อายุ 17 ปี เป็นผู้เกี่ยวข้อง ได้เข้าให้ข้อมูลว่า FB : เมา ชา. มีนายวรเมธหรือมืด เทียมกระโทก อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของนายฐิติพัฒน์ฯ เป็

นเจ้าของและใช้ FB : เมา ชา. ดังกล่าว นัดหมายชักจูง เชิญชวนให้บุคคลที่เป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก กว่า 1,800 คน ออกมาแข่งขันรถในทาง อีกทั้งได้พบการกระทำความผิดของนายฐิติพัฒน์ฯ ซึ่งใช้ FB : Thitiphat Limheng โพสคลิปการแข่งขันรถในทาง เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2564 อันเป็นความผิดฐานแข่งขันรถในทางโดยผิดกฎหมาย ตรงตามรายละเอียดบัญชีเฟซบุ๊กที่ ศปข.ตร.ฝ่ายโซเซียล ตรวจสอบว่ามีการกระทำความผิดและมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการแข่งขันรถในทางจริง จึงได้เชิญตัวนายฐิติพัฒน์ฯ พร้อมผู้ปกครองมาพบเพื่อพูดคุยถึงรายละเอียด

   จากนั้นได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสวนสวน สภ.ไทรน้อย ให้ดำเนินคดีในความผิดฐานแข่งขันรถในทางโดยผิดกฎหมาย ตาม พรบ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 134 และจะได้เรียกผู้ปกครองมาดำเนินคดีในความผิดฐาน ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ต่อไป

  นอกจากนี้หลังสอบสวนขยายผล ต่อมาวันอังคารที่ 20 เม.ย.2564 เวลา 17.00 น. พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ พร้อมกำลัง ได้เชิญตัว นายวรเมธหรือมืด เทียมกระโทก อายุ 16 ปี และ น.ส.แก้วมณี อาทอง อายุ 45 ปี มารดา มายัง สภ.ไทรน้อย เพื่อสอบปากคำโดยนายวรเมธฯ ได้ให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเป็นเจ้าของ (Admin page)  FB : เมา ชา. จริง ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น FB : รถหมอบ ไทรน้อย (สายรำ เมืองนนท์) และรับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 19 มี.ค.2564 เวลา 19.37 น. ตนได้เขียนข้อความเชิญชวนเพื่อนใน FB : เมา ชา. ออกมาแข่งขันรถในทางจริง และได้ออกไปรวมกลุ่มแข่งขันรถในทาง กว่า 100 คัน โดยได้ให้รายละเอียดไว้ในบันทึกการให้ถ้อยคำแล้ว และ พ.ต.ต.ธนวัฒน์ฯ ได้ดำเนินการลบ FB : เมา ชา. หรือรถหมอบ ไทรน้อย (สายรำ เมืองนนท์) อย่างถาวรแล้ว โดย พ.ต.ต.ธนวัฒน์ฯ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย ดำเนินคดีกับ นายวรเมธหรือมืด เทียมกระโทก อายุ 16 ปี  ในความผิดฐาน จัด สนับสนุน หรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาต และดำเนินคดีกับ น.ส.แก้วมณี อาทอง มารดา ในความผิดฐาน ยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต









ขับเคลื่อนโดย Blogger.