Header Ads

 


โล่งอก! ผลเป็นลบหลังตรวจพิสูจน์หญิงวัย 64 ปี ดับคารถโดยสาร


จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์หญิงสูงวัยอายุ 64 ปี ดับคารถโดยสารประจำทาง กรุงเทพ-เชียงราย โดยเออกจากกรุงเทพ เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27 พ.ค.64 และถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2(ตะเคียนคู่) ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงรายในเวลา 07.50 น.วันที่ 28 พ.ค.64 ก่อนที่นางบุญเพ็ง นามฮุง อายุ 30 ปี  ชาวบ้านบ้านดอยสมบูรณ์ หมู่ 12 ต.ดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงรายหลานสาวจะพบว่านางบุญกัน  กำประทุม อายุ 64 ปี น้าสาวจะเสียชีวิตแล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพรากวิจารณ์เรื่องผู้เสียชีวิตอาจจะเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัย ศิริกรณ์ เชียงราย ที่สวมชุด PPE มาทำการนำร่างนางบุญกัน ผู้เสียชีวิตไปชันสูตรและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในขณะเดียวกันมีการเข้าดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ต้นตะเคียนคู่ 

        ล่าสุด นางบุญเพ็ง ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ตนเองเป็นทั้งหลานและลูกบุญธรรมของนางบุญกัน ผู้เสีย ชีวิต เดิมทีมีรกรากอยู่จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากแม่ของตนเป็นน้องสาวของนางบุญกัน เมื่อตนยังเด็กแม่ได้เสียชีวิต นางบุญกันจึงนำตนมาเลี้ยงจนโต เมื่อตนออกจากบ้านตนเองก็มาทำงานที่จังหวัดเชียงรายและแต่งงานกับนายหนูเพียร  นามฮุง อายุ 34 ปี หลังจากนั้นก็ได้ตั้งรกรากอยู่ที่บ้านดอยสมบูรณ์แห่งนี้ ส่วน ยายบุญกันได้ไปทำงานอยู่กรุงเทพย่านบางซื่อ เตาปูนภายในโรงงานแห่งหนึ่งในตำแหน่งแม่บ้านแต่เมื่อมีอายุเกินตามกฎหมายแรงงานกำหนดจึงต้องออก ตนเองเลยไปรับน้าบุญกันมาเพื่อมาเลี้ยงดูเนื่องจากน้าสาวของตนไม่มีลูกและครอบครัว         วันเดินทางออกจากกรุงเทพ ไม่มีรางบอกเหตุใดๆ น้าสาวของตนยังดื่มกินน้ำและอาหารได้ตามปกติแต่ก็จะไปมาตลอดทางซึ่งน้าสาวใส่หน้ากากอนามัยตลอด จนมาถึงพะเยาก็ปลุกให้แกดื่มนม ก่อนที่แกและตนจะหลับไปอีกครั้งมารู้สึกตัวอีกที่เมื่อมาถึงวัดร่องขุ่นซึ่งท้องฟ้าเริ่มสว่างแล้ว ตนจึงปลุกน้าแต่พบว่าแขนเย็นตัวเย็น ตนเองตกใจมากทำอะไรไม่ถูกได้แต่ตะโกนบอกน้าว่าจะไปไหน จะไปไหน ตื่นขึ้นมาก่อนจะถึงบ้านแล้ว จากกนั้นก็กอดน้าไว้ พอหลังจากรู้สึกตัวก็เดินไปบอกคนขับรถโดยสารขณะรถเลี้ยวเข้าสถานีขนส่ง 2 ว่าให้ช่วยโทรแจ้งตำรวจด้วย จากนั้นตนก็โทรหานายหนูเพียร สามีที่จะขับรถมารับ เมื่อถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารพบว่ารถเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์มาถึงแล้วและใส่ชุด PPE เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือน้าสาวตนด้วยการปั๊มหัวในแต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำถุงมาห่อร่างน้าสาวของตนเพื่อไปชันสูตรและตรวจหาโควิด-19 

          ระหว่างรอผลก็มีแต่ข่าวไม่ดีออกมาว่าน้าสาวของตนเป็นโควิด-19 หรือเปล่าเพราะไอบนรถตลอดทางซึ่งตนก็ต้องคอยตอบคำถามว่าน้ามีโรคประจำตัวคือโรคปอดและเป็นคนชอบดื่มสุรา ซึ่งดื่มมาได้ 2 ปีหลังจากที่เลิกกับแฟน และเมื่อผลการรับรองการเสียชีวิตออกมาเมื่อเวลา 15.00 น.วันเดียวกันว่า เสียชีวิตจากปลอดอักเสบติดเชื้อ ตนเองก็รู้สึกโล่งใจสบายใจและขอให้สังคมได้รับทราบและหยุดการวิจารณ์และแชร์ข้อความจนสร้างความเสียหายให้กับผู้เสียชีวิต ตนเองและครอบครัว

          นายหนูเพียร   กล่าวว่า ตอนที่นางบุญเพ็ง ภรรยาโทรมาบอกว่า ยายบุญกัน เสียแล้วตนเองขับรถมาได้ครึ่งทางจากบ้านดอยสมบูรณ์ ต.ดอยลาน มายัง ตำบลสันทราย ที่ตั้งของสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ตนเองทำอะไรไม่ถูก จึงขับรถกลับบ้านเพื่อตั้งสติและไปปรึกษากับญาติๆ และผู้ใหญ่บ้านที่จะนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน แต่ชาวบ้านวิตกกังวลในเรื่องโรคโควิด-19และคนตายก็ไม่ใช่คนที่นี้ จึงปรึกษากับทางโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แนะนำให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจศพที่วัดเชียงยืนและนำร่างไปเผาที่สุสานเด่นห้า ซึ่งก็สร้างความสบายใจให้กับหลายๆฝ่าย

          สำหรับสถานการณ์ล่าสุดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จังหวัดเชียงราย(วันที่ 29 พฤษภาคม 2564) พบผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย เป็บชาวอำเภอเมือง 1 ราย อำเภอเชียงของ 1 ราย และอำเภอแม่ฟ้าหลวง 2 ราย ทำให้จังหวัดเชียงรายมีผู้ป่วยสะสม 631 รายในจำนวนนี้มีคนต่างด้าว 37 ราย รักษาหาย 536 ราย  ยังคงรักษาตัวอยู่ 88 ราย  เสียชีวิต 5 ราย 

ภาพ/ข่าว  นายจักรภัทร แสนภูธร - รมณ ภัทรทองศักดิ์




 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.