Header Ads

 


 ราชบุรี - ลมพายุฝนถล่ม ทำต้นยางอายุกว่า 200 ปีล้มทับบ้านพังทั้งหลัง



 วันที่ 6 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเข้ามืด ได้เกิดพายุฝนลมกระโชกแรก พัดถล่มในพื้นที่จ.ราชบุรี ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน  โดยจากการตรวจสอบ พบหลายอำเภอ มีบ้านเรือนประชาชนถูกแรงลมพัดทำให้หลังคาเปิดปลิวหายไปหลายหลัง สายไฟฟ้าแรงสูงถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับจนสายไฟฟ้าขาด ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างนานหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.ราชบุรี ต้องเร่งออกมาทำการซ่อมแซม เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชน บางพื้นที่มีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนและกีดขว้างเส้นทาง เจ้าหน้าที่เทศบาลในแต่ละอำเภอ ต้องออกทำการตัดต้นไม้ออกจากเส้นทาง เพื่อเปิดการสัญจรให้ใช้การได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังมีแผ่นป้ายโฆษณา ตามข้างทางก็ถูกแรงลมพัดปลิว


 ขณะที่หมู่บ้านบางลาน หมู่ทื่ 1 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายอนันต์ ฮวดมา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ดอนทราย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เร่งสำรวจความเสียหายพร้อมให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยต้นยางอายุกว่า 200 ปี 6 คนโอบ สูงกว่า 10 เมตร ถูกแรงลมพัดทำให้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนจำนวน 2 หลังคาเรือน ได้แก่บ้านเลขที่ 33/1 และบ้านเลขที่ 33/2 ทำให้ตัวบ้านพังถล่มเสียหายทั้งหลัง โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ภายในบ้านได้รับความเสียเกือบทั้งหมด 


  นายชัยนุชิต ปิ่นประดับ อายุ 51 ปี และ น.ส.ไพรวัลย์ ขุนณรงค์ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 33/2 หมู่ 1 ต.ดอนทราย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณตี 5 ได้เกิดลมพายุฝนพัดอย่างรุนแรง ตนกับภรรยาจึงรีบออกไปเก็บเสื้อผ้าที่ตากไว้นอกตัวบ้าน หลังออกไปเก็บเสื้อผ้าได้ไม่นาน ตนได้ยินเสียงต้นยาง ที่มีอายุเกือบ 200 ปี ซึ่งเป็นต้นยางประจำหมู่บ้าน เกิดหักโค่นลงมาทับตัวบ้าน ทำให้บ้านของตนพังเสียหายทั้งหลัง และข้าวของหลายรายการก็พังเสียหายหมด แถมบ้านอีกหลังซึ่งเป็นบ้านญาติก็ได้รับความเสียหายไปเกือบครึ่งหลัง โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าก็เสียหายไปด้วย ซึ่งช่วงเกิดเหตุตนและญาติๆ ได้ออกมาบ้านตัวบ้านกันหมดจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


  ขณะเดียวกันเทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวาย ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนที่ถูกแรงลมพายุฝนพัดจนได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน โดยทางเทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวาย ได้เร่งให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว


 ส่วนความเสียหายแต่ละพื้นที่ ยังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ ในครั้งนี้


/////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.