Header Ads

 


 ราชบุรี - ฮือฮา! แห่ดูปลาไหลสีทอง เจ้าของเชื่อมาให้โชค ขณะเพื่อนบ้านแห่ตีเลข

วันที่ 13 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินไปบ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 6 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวว่า นายนพดล โฆษะบดี อายุ 42 ปี จับปลาไหลสีทองเหลืองอร่าม ตาเป็นประกาย และด้านข้างทั้ง 2 ข้าง มีนูนลักษณะคล้ายหู รูปร่างสวยงาม โดยปลาไหลสีทองมีความยาว 82 เซนติเมตร ส่วนหัวกว้าง 4.5 เซติเมตร น้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัม


นายนพดล เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดฝนกำลังจะตก ตนจึงลงไปทำความสะอาดร่องน้ำที่อยู่ด้านข้างของบ่อเลี้ยงปลา แล้วบังเอิญไปเจอปลาไหลสีแปลกๆจึงจับมา ซึ่งที่แปลกคือ ปลาไหลตัวดังกล่าว ยอมให้จับง่ายๆ จึงนำมาใส่ตู้ปลา และพบว่าเป็นปลาไหลสีทองเหลืองอร่าม รูปร่างสวยงามมาก ที่สำคัญปลาไหลสีทองมีลักษณ์แปลก คล้ายมีหู และมีตาเป็นประกาย จึงทำให้ตนตั้งใจจะเลี้ยงปลาไหลสีทองไว้ หลังตนได้นำปลาไหลสีทองมาเลี้ยงไว้ เหมือนมีอะไรดีๆเข้ามาในชีวิต ทั้งหน้าที่การงาน และการเงิน ทำให้ตนเชื่อว่า นำความโชคดีมาให้ตน จึงตั้งชื่อปลาไหลสีทองว่า "เจ้านำโชค" ที่ผ่านมามีคนที่ทราบข่าวมาขอซื้อแต่ตนไม่ขาย และจะขอเลี้ยงเจ้านำโชคไว้จนกว่าจะตายจากกัน

นายนพดล เล่าต่อว่า ซึ่งหลังเพื่อนบ้านทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมาดูปลาไหลสีทองดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยบ้านคนนำเลขที่บ้านคือเลข 96 เลขทะเบียนรถ 5596 และเลขอายุของตนคือเลข 42 ไปเสี่ยงโชค ขณะที่เพื่อนบ้านบ้างคนต่างนำโทรศัพท์มาถ่ายรูป เพื่อส่องหาเลขบนตัวของปลาไหลสีทอง โดยจะเห็นเลข 25 ที่บริเวณลำตัว และเลข 41 ที่บริเวณส่วนหัวของปลาไหน

/////////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.