Header Ads

 


 สุโขทัย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นผู้ป่วยรายที่ 22 จากคลัสเตอร์รดน้ำดำหัว ร้าน café de




จากการเปิดเผย ของนายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ถึงกรณี ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 รายที่ 4 ของจังหวัดสุโขทัย  เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิต 19 รายที่ 22 เพศหญิง อายุ 65 ปี ภูมิลำเนาตำบลธานี อำเกเมือง จังหวัดสุโขทัย มีโรคประจำตัวเป็นโรคไขมันในเลือดสูงและความตันโลหิตสูง ประวัติเสี่ยงการติดเชื้อโควิด 19 ของผู้เสียชีวิตรายนี้ คือ วันที่ 12 เมษายน 2564 ร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนที่ cafe de tree  วันที่ 19 เมษายน 2564 ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่ร่วมรับประทานอาหารตรวจพบเชื้อโควิด 19 จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อและผลการตรวจพบเชื้อโควิด 19 วันที่ 20 เมษายน 2564 เข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลสุโขทัย เอกซเรย์พบเป็นปอดติดเชื้อ ได้รับยาต้านไวรัส Favipiravi ได้รับการดูแลจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลสุโขทัย วันที่ 23 เมษายน 2564 มีอาการเหนื่อยหอบ ย้ายเข้า ICU Cohort รักษาด้วยเครื่องออกชิเจน High Flow วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 มีอาการเหนื่อยหอบกระทันหัน ภาวะออกชิเจนในเลือดต่ำ ตรวจพบภาวะลิ่มเลือดอุดตันในปอด จึงต้องใส่ท่อและใช้เครื่องช่วยหายใจ วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เอกซเรย์ปอดพบการติดเชื้อมากขึ้น มีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ไตทำงานลดลง ออกชิเจนในเลือดลดลง ภาวะหัวใจล้มเหลว ไม่ตอบสนองต่อยากระตุ้นความตัน ความดันลดลงอย่างต่อเนื่องหัวใจเต้นช้าลง แพทย์ได้ให้การรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ผู้เสียชีวิตไม่ตอบสนองต่อการรักษาและเสียชีวิตลงอย่างสงบ วันที่ 15 พฤษภาคม2564 เวลา 07.00 น.

โดยจะทำการณาปนกิจศพทันที่ ในเวลา 16.00 น. ณ วัดไทยชุมพล อ.เมือง จ.สุโขทัย มี พระครูสุเมธพัฒโนทัย เจ้าคณะอำเภอเมืองสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดไทยชุมพล นำพระสงฆ์ สี่รูปสวดบังสุกุลจากนั้นนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย  เป็นประธานวางดอกไม้จันทน์ ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ตามมาตรการของสาธารณสุข ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของญาติๆที่ไม่สามารถเห็นหน้าและสั่งล่ากันได้อีกเลยไปชั่วชีวิต

นายแพทย์ปองพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ติดเชื้อมาจากการสัมผัสใกล้ชิตกับผู้ติดเชื้อโควิด 19 โดยการรับประทานอาหารร่วมกัน จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงหรืองดการจัดกิจกรรมและเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกัน เฝ้าระวังป้องกันตนเองและให้ปฏิบัติตนตามมาตรการที่ทางจังหวัดสุโขทัยกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ผู้ที่มีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด 19 หรือกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เมื่อเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขในพื้นที่ทันที กรอกแบบฟอร์ม Save สุโขทัย และกักกันตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมเข้ารับ การตรวจหาเชื้อโควิด 19 ตามเกณฑ์ที่กำหนด


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย







ขับเคลื่อนโดย Blogger.